ในงาน gamescom ที่จัดขึ้นในประเทศเยอรมนี ได้มีการโชว์ Gameplay ใหม่ของ Claire จาก Resident Evil 2 Remake ให้ผู้เข้าชมภายในงานได้ดูเท่านั้น ถือว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของตัวเธอเองในเกมนี้ และแน่นอนว่ามาพร้อมกับ Sherry Birkin เด็กหญิงที่เราจะได้พบเจอได้ในเฉพาะเนื้อเรื่องส่วนของ Claire เท่านั้นอีกด้วยครับ

Claire Redfield ได้เริ่มต้นภาระกิจตามหาพี่ชายที่หายไปของเธอ Chris จึงนำพาเธอไปอย่างเมือง Raccoon City สถานที่คุ้นเคยของแฟนๆเกม Resident Evil แน่นอนว่าเธอมาพร้อมกับมอเตอร์ไซด์คู่ใจของเธอ จากนั้นเธอได้พบกับ Leon S. Kennedy ตำรวจหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาประจำการใน Raccoon City เป็นวันแรก พวกเขาทั้ง 2 คนต้องร่วมมือกันหาทางหนีไปจากเมืองหนีให้ได้

จากภาพที่ถูกปล่อยออกมา เราจะได้เห็น Sherry เป็นครั้งแรก เธอได้แอบซ่อนตัวอยู่ในสถานีตำรวจ RPD ซึ่งเธอได้บอกกับ Claire ว่าเธอกำลังถูกมอนเตอร์ตามล่าตัวอยู่

แน่นอนว่ามอนเตอร์ที่พูดถึงนั้นก็คือ Doctor Birkin หรือ G ร่างแรก ได้ปรากฎขึ้น Claire ได้ต่อสู้กับมันด้วยปืนยิงระเบิด Grenade Launcher พร้อมบรรจุกระสุนไฟ ในฉากแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้อันดุเดือด และรับรองว่ามันจะสนุกไม่แพ้ตัวเกมหลักแน่นอน

Resident Evil 2 Remake จะคงเหมือนกับต้นฉบับ สำหรับตัวละครทั้ง 2 ตัวก็จะมี Campaign ที่แตกต่างกันออกไป และมันจะสร้างความสนุกตื่นเต้นให้ทั้งผู้เล่นหน้าใหม่และเก่าแน่นอน

Resident Evil 2 Remake จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคม 2019 โดยลงให้พร้อมกันทุก Platform !!