Mickie (มิกกี้) หรือ ปองภพ รัตนแสงโชติ ผู้เป็น 1 ในนักกีฬาอีสปอร์ตไทยที่ได้ไปลุยถึงต่างประเทศในทีม Dallas Fuel ทีมดังแห่งเกม Overwatch เกมแนว FPS จากค่าย Blizzard ซึ่งในช่วงคืนวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการประกาศรางวัลหนึ่งขึ้นมา ซึ่งรางวัลนี้ชื่อ Dennis Hawelka award เป็นรางวัลที่จะมอบให้กับ ผู้เล่นที่มีทัศนคติด้านบวกในสังคมเกม Overwatch และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้เล่นเกม Overwatch ทั่วโลก

ที่มาของรางวัล Dennis Hawelka Award

รางวัล Dennis Hawelka Award เป็นรางวัลที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยชื่อของนักกีฬาอีสปอร์ตคนหนึ่งที่อยู่ในวงการ Overwatch ซึ่งเขาคนนี้เป็นผู้ก่อตั้งทีม iddqd ขึ้นมาและได้ย้ายสังกัดไปอยู่ในทีม Dallas Fuel ในปัจจุบัน โดยชื่อในวงการเขาคือ INTERNETHULK นั่นเอง

ซึ่งตัวเขานั้นก็มีทัศนคติที่ดีในการเล่นเกม มีความเฮฮา ช่วยให้กำลังใจเพื่อนตลอดเวลา จนสามารถทำให้ทีมได้รับชัยชนะหลายต่อหลายครั้ง โดยที่ในช่วงการแข่งขัน Overwatch World Cup ในปีแรกที่ประเทศไทยได้เป็นตัวแทนการแข่งขันในระดับโลก เขาก็ได้พบกับมิกกี้ในครั้งแรก และเขานั้นรู้สึกได้เลยว่ามิกกี้ จะกลายมาเป็น 1 ในผู้เล่นที่ดี เพราะเขานั้นมีทัศนคติที่เยี่ยม และมีความสามารถที่เก่งกาจ จนได้ชวนเข้าร่วมทีม EnVyUs ในปีนั้นนั่นเอง

หลังจากนั้นในต้นปี 2017 เขาได้กลายมาเป็นโค้ชให้ทีม Laser Kittenz และ Rogue และย้ายมาเป็นโค้ชให้ทีม Team Liquid ในเกม OW ในเวลาต่อมา แต่เป็นที่น่าเสียดาย เพราะในวันที่ 8 เดือน 11 ทีม Liquid มีการประกาศช็อคโลก Esport OW นั่นคือการจากไปของ INTERNETHULK ด้วยโรคประจำตัวในวัย 30 ปี 

ในภายหลังเพื่อนๆ ร่วมวงการได้มีการจัดการแข่งขันการกุศลขึ้นในนาม HulkTastic Cup เพื่อเป็นการรำลึกถึงการจากไปของเขา และในปีนั้นเอง ทาง Overwatch ตัดสินใจใช้ชื่อจริงของเขา Dennis Hawelka มาเป็นชื่อรางวัลที่ให้กับผู้เล่นที่มีทัศนคติที่ดี สร้างรอยยิ้มให้กับวงการ E-sport ของ Overwatch อีกด้วย 

ทำไมถึงเลือก Mickie?

และผู้ที่เหมาะสมจะได้รับรางวัลคนแรก จึงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Mickie ผู้ที่ทั้งสร้างรอยยิ้ม สีสัน และมีมิตรภาพที่ดีกับชายผู้ที่นามของเขาคือรางวัลอันเชิดชูเกียรตินี้ ซึ่งตัวมิกกี้เองนั้นไม่เพียงแค่เป็นผู้เล่นที่มีฝีมือการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม มีความเป็นผู้นำในการสั่งการที่ดี แต่เขายังมีทัศนคติในการเล่นที่ดี ไม่หัวร้อน ไม่ยอมทำตัวแย่ ๆ เวลาเกมแพ้ หรือเอาอารมณ์มาเป็นที่ตั้ง ซึ่งเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการรับรางวัลเอาไว้ว่า

ถ้าคุณมองถึงความเป็นจริงแล้ว เวลาคุณแพ้ เวลาคุณรู้สึกแย่ หรืออะไรก็ตาม อยากให้คิดถึงคนที่อยู่ข้างหลังคุณ โดยเฉพาะครอบครัวของผมก็ได้ติดตามผม คอยรับชมผมสตรีมทุก ๆ วัน ถึงแม้คุณแม่ของผมจะไม่รู้เรื่องเกมนี้เลยก็ตาม และเธอก็ไม่เข้าใจภาษาอังกฤษอีกด้วย แต่ผมเชื่อว่า ทุกคนอยากเห็นผมมีความสุขตลอดเวลา รวมไปถึงแฟน ๆ ที่ติดตามผมด้วย ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากเห็นผมรู้สึกไม่มีความสุขหรอก ใช่ไหม?

และถ้าผมรู้สึกแย่ คนที่ติดตามรับชมผมก็คงจะรู้สึกแย่ตามไปด้วย รวมไปถึงเพื่อนร่วมทีมที่ร่วมแข่งกันมา ถ้าเรามีความรู้สึกแย่ เกมการแข่งก็จะพลอยแย่ไปด้วย ซึ่งผมก็คิดในด้านบวกเอาไว้ว่า ทุก ๆ อย่างมันต้องผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

Play video

อ้างอิง: Overwatch League

ที่มาของภาพ: NewsBeezer