หลังจากที่ Sony ประกาศเปิดตัว PlayStation Classic เครื่องเล่นเกมตัวจิ๋วที่บรรจุ 20 เกมของ PlayStation รุ่นแรกเอาไว้ โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับ PlayStation รุ่นแรกเคยวางจำหน่ายเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมของเครื่องนี้จากปากคุณ Hiroyuki Oda รองประธานอาวุโสของ Sony Interactive Entertainment ที่ให้สัมภาษณ์กับ Famitsu ในงาน Tokyo Game Show 2018 ครับ

(ขวา) Hiroyuki Oda รองประธานอาวุโสของ Sony Interactive Entertainment

20 เกมในเครื่องจะแตกต่างกันในแต่ละโซน

คุณโอดะบอกว่า 20 เกมในเครื่องของญี่ปุ่นกับเครื่องต่างประเทศจะแตกต่างกัน ซึ่งเราคัดเลือกอย่างดีที่สุดเพื่อให้ 20 เกมในโซนนั้นๆ สามารถเป็นตัวแทนของ PlayStation และแทนความนิยมของผู้เล่นได้

5 เกมที่ประกาศออกมาตอนนี้ ซึ่งน่าจะมี 5 เกมนี้ในทุกโซนนะ

ถ้าคุณโอดะบอกมาแบบนี้นี่เราต้องลุ้นเลยว่าเกมในเครื่อง PlayStation Classic ที่จะขายในเมืองไทย มันจะตรงใจเราไหม เพราะในยุคนั้น Sony ไม่ได้ขาย PlayStation อย่างเป็นทางการในบ้านเรา เค้าอาจจะไม่รู้ก็ได้ว่าเกมอะไรที่พวกเราชอบกันบ้าง งานนี้บางคนอาจจะต้องซื้อ 2 เครื่องเพื่อเอาเกมที่ดังในโซนญี่ปุ่นมาเล่นด้วยก็ได้

PlayStation Classic มีจำนวนจำกัด

คุณโอดะเผยว่า PlayStation Classic ในช่วงแรกมีจำนวนจำกัด (ไม่รู้แค่ช่วงแรกหรือทั้งหมด) ซึ่งเราก็ไม่สามารถบอกได้ว่าผลิตออกมาเท่าไหร่ แต่สมาชิก PS Plus จะได้สิทธิลุ้นซื้อเครื่อง PlayStation Classic ก่อน โดยให้สิทธิซื้อได้แค่ 1 คนต่อ 1 เครื่อง

ฟังคุณโอดะพูดมาแบบนี้ ก็ลุ้นต่อกับการขายในเมืองไทยครับ มันก็ไม่น่าจะมีน้อยเหมือนเครื่อง PS4 500 million Edition นะ แต่ไม่รู้ว่าระบบลุ้นสิทธิ์ซื้อผ่าน PS Plus จะมีในเมืองไทยด้วยรึเปล่า

อ้างอิง: Famitsu