เมเจอร์จับมือกับ Dell Gaming เปิดตัวโรงภาพยนตร์ Esports แห่งแรกของโลกในชื่อ “Dell Gaming Esports Cinema” ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้เพราะ Major เล็งเห็นการเติบโตของโลกอีสปอร์ตในประเทศไทยที่กำลังได้รับความสนใจจากคนทั่วไป ซึ่งปัจจุบันกลุ่มคนดูภาพยนตร์เป็น Target เดียวกันกับกลุ่มผู้รับชมอีสปอร์ตประมาณ 85% และกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

และด้วยความร่วมมือของหลายฝ่าย โดยเฉพาะทาง Dell Gaming, Major cineplex, Intel, True Online และ Neolution Esport จึงทำให้เกิดปรากฎการณ์ใหม่ล่าสุดในโลกขึ้นมาในครั้งนี้ ซึ่งถือว่านี่คือก้าวใหม่ของวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยอย่างแท้จริง

โดยโรงภาพยนตร์ที่ใช้ จะเป็นโรงภาพยนตร์ 4 ของห้างเอสพลานาด มีจอภาพยนตร์ใหญ่ 622 นิ้ว ระบบเสียง Dolby 7.1 จัดเต็มสำหรับคนรับชมการแข่ง และมีการจัดพื้นที่ด้านหน้ากลายเป็นโต๊ะสำหรับการแข่งขันที่มีจำนวนถึง 60 ตัว และ Computer Set ที่จัดเต็มแบบสุด ๆ เพื่อให้เหล่านักกีฬาอีสปอร์ตสามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่

นอกจากเรื่องภาพแล้ว การแข่งขันก็จะเป็นไปด้วยความลื่นไหลไม่มีกระตุก โดยเฉพาะเรื่องของสปีดอินเทอร์เน็ตที่จัดเต็ม 1Gbps ทั้งขาอัปโหลด และดาวน์โหลด โดยเล็งเห็นว่าในส่วนของลูกค้าที่น่าจะเข้ามาใช้บริการคือ แทบทุกอุตสาหกรรมที่กำลังหันมาสนใจด้านอีสปอร์ต ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมในระดับโลกมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก มีมูลค่าเม็ดเงินกว่า 3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และเฉพาะตลาดอีสปอร์ตนี้ก็มีมูลค่าทางการตลาดสูงถึง 50,000 ล้านบาทแล้ว และมีจำนวนผู้ที่ทำงานทางด้านอีสปอร์ตปัจจุบันมากกว่า 20 ล้านคนเลยทีเดียว

มุมมองด้านตลาดอีสปอร์ตของแต่ละฝ่ายเป็นอย่างไรบ้าง?

Intel

ทาง Intel ให้ความสนใจตลาดเกมมิ่งมาตั้งแต่ 20 ปีก่อน และเริ่มก้าวสู่ตลาด eSports ตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว ซึ่งในปัจจุบันโลกอีสปอร์ตมีการเติบโตสูงมาก และทางเมเจอร์เล็งเห็นการสนับสนุนนักกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งการสนับสนุนของ Intel คือการใช้ Intel Nux เพื่อการสนับสนุนในการเล่น ซึ่ง Intel Nux เป็นเครื่องคอทพิวเตอร์ขนาดเล็กที่อัดแน่นด้วย CPU ตัวแรงและมาพร้อม GPU แบบ Build-in ทำให้เครื่องมีความเย็นและเสียงไม่ดัง โดยสนับสนุน ทั้งหมด 60 เครื่องทั้ง Platform ของ Dell Gaming Esports Cinema

True Online

มองเห็นตลาดอีสปอร์ตว่าโตขึ้นอีกเยอะ และอยากผลักดันเด็กไทยให้เข้าสู่นักกีฬา และมี Package สุดล้ำอย่าง Internet ความเร็ว 1 Gbps ทั้ง upload และ Download ก็จะช่วยให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนานและไม่มีสะดุด รวมไปถึงสนับสนุนเด็กทางบ้านด้วยแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตสปีดแรง 100/100 Mbps ในราคาที่เข้าถึงง่าย

Neolution E-Sports

รู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ เพราะนี่คือครั้งแรกของโลกกับการสร้างโรงภาพยนตร์อีสปอร์ตแห่งนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นมันเหมือนกับการที่เราได้เข้าไปสัมผัสกับการรับชมภาพยนตร์ในรูปแบบของการรับชมกีฬาอีสปอร์ต

ซึ่งโปรเจ็คนี้ถือว่าเป็นความตั้งใจที่จะทำให้เกิดการผลักดันวงการอีสปอร์ตไปข้างหน้าอย่างแท้จริง โดยให้คอนเซปต์ว่า Beyond the Five Senses หรือเหนือกว่าประสาทสัมผัสทั้ง 5 อย่างแท้จริง

ด้านตัวแทนผู้ชม

คุณเป้ อารักษ์ ก็ได้พูดถึงการเล่นเกมอีสปอร์ตว่า ถ้าเราไม่มีเวลาเล่นเพราะกลัวติด แต่ชอบดูเกม ถ้าเราได้มีสถานที่สำหรับการดูอย่างจัดเต็มก็น่าสนใจกว่าที่เราจะไปนั่งดูอยู่หลังเพื่อน แล้วโดนเพื่อนโกรธเพราะไปรบกวนกันเปล่า ๆ

ใครที่สนใจก็สามารถเดินทางไปได้ง่าย ๆ ที่ห้างเอสพลานาด รัชดา แล้วจะมีกิจกรรมด้านอีสปอร์ตอะไรที่น่าสนใจจัดขึ้นที่แห่งนี้บ้าง ก็รอติดตามกันได้ เร็ว ๆ นี้ครับ 🙂