ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อ คุณ Reggie Fils-Aimé ตำเเหน่างประธาน Nintendo ฝั่งอเมริกา เปิดเผยว่า ตอนนี้พวกเขายังไม่มีเเผนจะนำ Nintendo 64 Classic กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

“พวกเราเห็นได้ชัด เมื่อพวกเราได้นำเครื่องเกมในอดีตที่หลายๆ คนคิดถึง กลับมาออกวางจำหน่ายใหม่ เเละก็ได้เสียงตอบรับจากเเฟนๆ เป็นจำนวนมาก หลังจากก่อนหน้านั้น Nintendo Wii U ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็น จนมาประสบความสำเร็จอีกครั้งกับ Nintendo Switch” คุณ Reggie บอก “มันเป็นการวางเเผนทางธุรกิจเเละเป็นเหตุผลที่เรานำเครื่องเกมในอดีตมาวางจำหน่ายอีกครั้งนึง”

เมื่อถูกถามถึงโอกาสการนำเครื่องเกมในอดีตกลับมาออกวางจำหน่ายใหม่ คุณ Reggie บอก “ผมไม่เคยปิดบังอะไรไว้อยู่เเต่ เเต่ผมบอกคุณได้ก็คือ ตอนนี้เรายังไม่มีเเผนการอะไรถึงเรื่องนี้”

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยถึงกรณีที่ Nintendo ชนะคดีเว็บไซต์ให้ดาวน์โหลด Rom บรรดาเกมเก่าๆ เเละเมื่อไม่นานนี้พวกเขาก็เพึ่งเปิดให้บริการ Nintendo Switch Online เเละภายในบริการดังกล่าวก็มีเกมเก่ามาให้เล่นกันด้วย เมื่อถูกถามถึงบริการดังกล่าวในอนาคตจะมีการเพิ่มให้เล่นเกมเก่าจากเครื่องอื่นๆ ด้วยไหม คุณ Reggie บอกเสริมถึงเรื่องนี้ พวกเราขอโฟกัสกับ Famicom หรือ Nintendo Entertainment System ก่อน เเละจะทยอยนำเกมเก่าๆ กลับมาให้เล่นกันเยอะมากขึ้น

ใครที่หวังอยากจะได้เล่นเกมเก่าๆ จาก Nintendo อีก คงจะต้องรอไปอีกสักหน่อย เพราะจากการตอบรับของ 2 เครื่องที่เคยออกมา ไม่ว่าจะเป็น Nintendo Classic Mini กับ Super Nintendo Classic Mini ถือว่าดีมาก ถ้ามองในมุมธุรกิจ Nintendo คงไม่ปล่อยโอกาสเเบบนี้ให้หลุดมือไปเเน่ เพียงเเค่ว่าพวกเขาจะนำ Nintendo 64 กลับมาให้เล่นกันตอนไหนมากกว่า หรืออาจจะให้เล่นผ่านบริการ Nintendo Switch Online ก็ได้

อ้างอิง