ก่อนหน้านี้ไม่นานมี Nintendo Direct สำหรับ Super Smash Bros. Ultimate โดยเฉพาะ เเละได้มีการเปิดเผยโหมดเนื้อเรื่องภายใต้ชื่อ World of Light ที่มีศัตรูลงมาจากท้องฟ้ารูปร่างเหมือนมือ นาม Galeem เเละปล่อยเเสงออกมามากมายไล่โจมตีใส่ตัวละครต่างๆ จนท้ายที่สุดเหลือเเต่เพียงเเค่ Kirby เพียงตัวละครเดียวภายในเกม เเละเราจะได้เล่นเป็น Kirby กลับมาช่วยเพื่อนๆ ของเขา

ในคอลัมน์ของนิตยสาร Famitsu ของประเทศญี่ปุ่น คุณ Masahiro Sakurai ตำเเหน่ง Director ของ Super Smash Bros. Ultimate บอกถึงเหตุผลที่เขาใช้ตัวละครอย่าง Kirby ให้เป็นตัวละครเเรกที่ผู้เล่นจะได้เล่นในโหมด World of Light เพราะว่า Kirby เป็นตัวละครที่เล่นง่าย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการเริ่มต้น

“พวกเราต้องการหาเหตุผลถึงตัวละครที่จะสามารถหนีการโจมตีของ Galeem ได้” คุณ Sakurai อธิบาย “ทุกตัวละครที่มีความสามารถทั่วๆ ไป เราตัดตัวละครเหล่านี้ทิ้งทันที เราขอเลือกตัวละครที่สามารถเดินทางในกาแล็กซี่ได้ ตัวละครที่มียานพาหนะก็ยังไม่ใช่ ตัวละครที่หายตัวได้ระยะสั้นๆ ก็ไม่ตอบโจทย์ เเต่เราลืมไปเลยว่ายังมี Kirby ที่มีความสามารถ Warp Star เราจึงเลือกตัวละครนี้ เเละเมื่อเริ่มต้นเกม เราก็จะได้เล่น Kirby เเต่ก็ยังมีอีก 2 ตัวละครที่เหมาะอยู่เหมือนกัน Bayonetta หรือ Palutena”

คุณ Sakurai อธิบายถึงเหตุผลที่พวกเขาไม่เลือก Bayonetta หรือ Palutena มาเป็นตัวละครเริ่มต้นเกม พวกเขาคิดว่าตัวละครอย่าง Kirby เหมาะสมกว่า ตั้งเเต่ทำ Super Smash Bros. ให้กับ Nintendo 64 ตัวละครนี้ก็ไม่มีการเปลี่ยนเเปลงการเล่น เหมาะสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ เเละยังมีการควบคุมที่ง่าย พวกเขาคิดว่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด

Super Smash Bros. Ultimate จะลงให้กับ Nintendo Switch เเละจะวางจำหน่ายวันที่ 7 ธันวาคม 2018

Play video

อ้างอิง