กลายเป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง สำหรับเเฟนๆ ของ Nintendo ที่กำลังรอ Metroid Prime 4 กันอยู่ เปิดตัวครั้งเเรกในงาน E3 ปี 2017 จะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch หลังจากประกาศเปิดตัวออกมา ก็เงียบหายจนหลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับเกมนี้กันเเน่ ในที่สุดคุณ Shinya Takahashi ตำเเหน่ง General Manager ของ Nintendo ต้องออกมาประกาศผ่านวิดีโอขอโทษเเฟนๆ ว่า Metroid Prime 4 จะต้องเริ่มต้นพัฒนากันใหม่

ในวิดีโอที่คุณ Shinya Takahashi ขอบคุณเเฟนๆ ที่คอยสนับสนุนกันมาโดยตลอด ก่อนที่จะเริ่มพัฒนากันใหม่ ก่อนหน้านี้ความคืบหน้าของการพัฒนาในปัจจุบันล่าช้ากว่ากำหนดมาก ยังคงไม่ได้มาตรฐานที่วางเอาไว้ พวกเราคิดว่ามันยังไม่เหมาะกับการเป็นภาคต่อของซีรีส์ Metroid Prime

Metroid Prime จะทำการปรับปรุงครั้งใหญ่ เเละเป็นเรื่องน่าเศร้ามากสำหรับเเฟนๆ ที่กำลังตั้งตารอเกมนี้จาก Nintendo ที่จะต้องออกมาเป็นเกมที่มีคุณภาพสูงมาก หลังจากนี้การพัฒนาจะมีการปรับโครงสร้างทีมพัฒนาใหม่ทั้งหมด พวกเราดึงคุณ Kensuke Tanabe ตำเเหน่ง Producer เข้ามาทำงานร่วมกับทีมพัฒนา Retro Studios ทีมที่รับหน้าที่พัฒนาซีรีส์ Metroid Prime ดั้งเดิม

การเริ่มต้นพัฒนากันใหม่ จะทำให้ทีมพัฒนามีเวลาในการพัฒนา Metroid Prime 4 มากยิ่งขึ้น ผม Shinya Takahashi ต้องขอโทษสำหรับเรื่องนี้อีกครั้ง เเละก่อนจะจบวิดีโอครั้งนี้ ขอสัญญาว่า จะขอยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับซีรีส์ Metroid Prime เเน่นอน ไม่ทิ้งไปไหน

จากการเปิดตัวในงาน E3 ปี 2017 ข่าวความคืบหน้าของ Metroid Prime 4 ก็เงียบหายไปเรื่อยๆ จนหลายคนตัดใจกันเเล้ว เเต่ในที่สุด Nintendo ก็ออกมาเเสดงถึงจุดยืนของพวกเขาที่มีต่อเเฟนๆ ที่คอยสนับสนุนกันมาตลอด ก็ยังไม่รู้ว่าเราจะได้เล่น Metroid Prime 4 กันเมื่อใด ก็คงขอให้การเริ่มต้นพัฒนาใหม่ครั้งนี้ จะไม่ทำให้ผิดหวังกันอีก

Play video

อ้างอิง