Dune ชื่อนี้อาจจะไม่เป็นที่รู้จักในกลุ่มคนรุ่นใหม่สักเท่าไหร่ เเต่ถ้าเป็นคนยุคเก่าน่าจะคุ้นเคยกับชื่อนี้กันดี Dune คือ นิยายไซไฟ วิทยาศาสตร์ ของคุณ Frank Herbert เนื้อหาเกี่ยวกับการชิงอำนาจบนดาวเคราะห์ที่ปกคลุมไปด้วยทะเลทราย นามว่า Dune ออกตีพิมพ์ครั้งเเรกเมื่อปี 1965

เมื่อปีที่เเล้ว Legendary Pictures ประกาศเตรียมยกนิยายไซไฟ เรื่องนี้กลับมาขึ้นจอเงินอีกครั้ง กำหนดฉายวางไว้ในปี 2020 ทำให้เป็นการปลุกตำนานเกมวางเเผนซีรีส์นี้ด้วยเหมือนกัน

ทีมพัฒนา Funcom’s Oslo studio ประกาศ พวกเขาได้รับสิทธิในการพัฒนาเกมจาก Dune เเล้วตอนนี้ ตัวเกมจะเริ่มพัฒนากันช่วงปลายปีนี้ เเละยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายใดๆ ออกมา

“ทีมพัฒนา Funcom มีประวัติการทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาเกมที่มีเนื้อหาไซไฟ เเละ เเฟนตาซี มาหลายเกมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Age of Conan หรือ Conan Exiles” คุณ Rui Casais ตำเเหน่ง CEO ของ Funcom กล่าว “ทีมพัฒนาของเราหลายคนเองก็เป็นเเฟนนิยายของ Frank Herbert เเละพวกเราดีใจมากที่จะหยิบ Dune มาพัฒนาเกม”

Dune ถือว่าเป็นอีกนิยายที่มีเเฟนๆ ติดตามเป็นจำนวนมาก เเละมีนิยายเเตกเเยกย่อยเป็นจำนวนมาก ถูกนำมาดัดเเปลงเป็นภาพยน์ก็หลายหน เกมก็มีออกมามากมาย Dune, Dune II ปี 1992, Dune 2000 ปี 1998, Emperor: Battle for Dune ปี 2001 เเละอีกมากมาย ตัวเกมจะเป็นเเนว RTS วางเเผน คงต้องดูว่าทีมพัฒนา Funcom จะทำ Dune ออกมาให้น่าเล่นได้ขนาดไหน

อ้างอิง