Funcom ค่ายผู้พัฒนาเกม Conan: Exiles กำลังรับสมัครทีมงานมาร่วมสร้างเกมจากจักรวาล Dune ซึ่งจะเป็นเกมเอาตัวรอดในโลกกว้างออนไลน์แบบ next-gen และได้รับแรงบันดาลใจจาก Conan: Exiles

ตัวเกมได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว โดยทางค่ายรับสมัครทีมงานจำนวนมาก ตั้งแต่ฝ่ายศิลป์ นักออกแบบ วิศวกร ฝ่ายการผลิต ไปจนถึงฝ่ายการตลาด

“ตั้งแต่ยุค 90s เป็นต้นมา Funcom ได้ลับฝีมือในการสร้างประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนในจักรวาลที่จับใจและสร้างความสำเร็จที่ยืนยาว อย่างเกมแบบ Conan Exiles เราได้สร้างทีมนักพัฒนามากประสบการณ์จาก 30 ชาติทั่วโลก ในตอนนี้เรากำลังค้นหาเสียงใหม่ ๆ เข้ามาในทีมสร้างโปรเจกต์ที่ท้าทายที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยจะมีฉากหลังเป็นดาว Arrakis” Funcom ระบุในหน้ารับสมัครงานบนเว็บไซต์ของบริษัท

สำหรับตัวเกม Dune นี้ได้ Nukklear ค่ายผู้พัฒนาเกมจากเยอรมนีมาร่วมพัฒนาด้วย ซึ่งการพัฒนาเกมเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2019 หลังจากที่ Funcom ซื้อแฟรนไชส์ Dune

ก่อนหน้านี้ Funcom ได้ร่วมกับ Shiro Games ปล่อยตัวเกม Dune: Spice Wars ซึ่งเป็นเกมจากจักรวาล Dune อีกเกมในแนววางกลยุทธ์รวบรวมทรัพยากร ในรูปแบบ Early Access บน Steam

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส