ต้องบอกก่อนเลยว่านี่ไม่ใช่แค่ข่าวลือแต่อย่างใด เพราะว่าวันนี้ บริษัท Maxsoft Online ได้ออกมาประกาศผ่านหน้า Facebook Fanpage ของตัวเองว่า “Official Thailand Nintendo Switch Version กำลังจะมาในวันที่ 29 มีนาคม !!” 

Maxsoft Online เป็นผู้ดูแลตลาดของ Nintendo ในเขต Southeast Asia ซึ่งประกอบไปด้วย Singapore , Malaysia , Indonesia , Philippines และ Thailand ซึ่งอย่างที่รู้ๆกันว่า เครื่องเกมของ Nintendo นั้นไม่เคยจะถูกจัดจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการเลย โดยนี่จะเป็นครั้งแรกของ Nintendo ที่จะมีการจัดจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการครับ

 

สำหรับข้อมูลว่าเครื่อง Switch ในไทยจะเป็นอย่างไรนั้น ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น ที่น่าสนใจคือหลังจาก Maxsoft ได้ประกาศผ่าน Fanpage ออกมา ตอนแรกมีการตั้งวันที่ไว้ว่าจะเปิดเผยรายละเอียดในวันที่ 15 มีนาคม แต่หลังจากนั้นได้มีการ Edit ข้อความใหม่เป็นวันที่ 29 มีนาคม เหตุผลที่มีการเลื่อน น่าจะเป็นเพราะต้องมีการตกลงกับตัวแทนที่จัดจำหน่ายในไทยกันอีกที

แน่นอนว่าเหล่าสาวกของ Nintendo ในไทยต้องยินดีกับข่าวนี้แน่นอน ไม่แน่เราอาจจะเห็น E-SHOP ราคาโซนไทย หรือภาษาไทยในเครื่อง Switch อย่างไรก็ตาม หากมีข้อมูลใหม่ๆเพิ่มเติม ทาง Beartai ก็จะอัปเดตข้อมูลให้ทราบกันต่อไปครับ