หลายคนอาจทราบกันดีว่าเกมแนว Battle Royale (แบทเทิลรอยัล) ที่โด่งดังมากในปัจจุบันนั้น มีต้นหนที่ชัดเจนและเป็นทางการว่ามาจากภาพยนตร์ในชื่อเดียวจากสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Battle Royale (2000) “แต่กระนั้นในตอนนี้ก็ดูเหมือนกลับว่าจะมีเศรษฐีท่านหนึ่งต้องการจะจัดเกมเอาชีวิตรอดดังกล่าวขึ้นมาจริง ๆ บนเกาะส่วนตัวของตนเอง”  

สำนักข่าวเกมอย่าง IGN ได้พบเจอเรื่องราวประหลาดที่ถูกโพสต์บน Hush Hush เว็บไซต์ป่าวประกาศของใช้ราคาเลิศหรู โดยมีเศรษฐีนิรนามท่านหนึ่งต้องการว่าจ้าง 100 คนให้มาเล่นเกมแบทเทิลรอยัลในชีวิตจริง แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปว่าจะผิดจรรยาบรรณของความเป็นมนุษย์ เพราะการแข่งขันครั้งนี้จะใช้ปืน Airsoft Guns ที่ไม่ถึงกับตาย (แต่เจ็บมากน้อยแค่ไหนอันนี้แล้วแต่คนอีกทีนะจ๊ะ) แถมในชุดป้องกันตัวของแต่ละคนยังจะมีเซนเซอร์ตรวจจับได้อีกด้วยว่าใครที่โดนยิงไปแล้ว ซึ่งเงื่อนไขการแข่งขันนั้น ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะได้พักอาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้และใช้เวลาในการแข่งขันทั้งสิ้น 3 วัน วันละ 12 ชั่วโมง โดยจะมีอาหาร ที่พัก และสิ่งของจำเป็นในการแข่งขันเตรียมพร้อมให้

ส่วนทางด้านอัตราว่าจ้างก็ถือได้ว่าน่าสนใจใช่ย่อย เพราะจะได้ถึง 45,000 ปอนด์ต่อสัญญาหนึ่งครั้ง (1,880,000 บาทโดยประมาณ) และผู้ที่ชนะการแข่งขันครั้งนี้จะได้เงินรางวัลไปถึง 100,000 ปอนด์ (4,000,000 บาทโดยประมาณ)

ที่มา: A.V. Club