Ubisoft เผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า Anno 1800 เกมภาคล่าสุดในซีรีส์เกมวางแผนสร้างเมือง ที่กลับมาในครั้งนี้ถือเป็นภาคที่ทำยอดขายได้รวดเร็วที่สุดจากเกม Anno ทั้งหมดที่เคยมีมา โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์แรกของการวางจำหน่าย Anno 1800 สามารถยอดขายได้มากกว่าสี่เท่าของยอดขายในช่วงสัปดาห์แรกสำหรับภาค Anno 2205 ที่เป็นภาคก่อนหน้านี้อีกด้วย

Play video

Anno 1800

ด้วยเหตุที่อุดมไปด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี, แผนสมคบคิดและความเป็นพันธมิตรที่สั่นคลอนตลอดเวลานี่เอง จึงทำให้ศตวรรษที่ 19 เป็นเซ็ตติ้งที่สมบูรณ์แบบสำหรับเกมเพลย์แบบคลาสสิกของ Anno ภาคนี้พัฒนาโดย Ubisoft Blue Byte ที่สร้างให้ Anno 1800 ส่งมอบโอกาสไม่มีที่สิ้นสุดแก่ผู้เล่นเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตนในฐานะผู้ปกครอง โดยผู้เล่นจะสามารถสร้างมหานครขนาดใหญ่, วางแผนโครงข่ายขนส่งอันทรงประสิทธิภาพ, ก่อตั้งรกรากในทวีปใหม่อันสุดพิสดาร, และศึกสงครามกลางน้ำสุดอลังการ หรือจะครองอำนาจเหนือคู่แข่งด้วยกลวิธีการทูตแทนก็ย่อมได้ ซึ่งนอกจากการแข่งขันกับศัตรูที่เป็น AI แล้ว เรายังสามารถแข่งขันกับคนได้ในระบบออนไลน์อีกด้วย!

ทัพเรือพร้อมลุย (แต่ติดโรคกันถ้วนหน้า)

“Anno 1800 ถือเป็นการเดินทางอันน่าเหลือเชื่อสำหรับทุกคนที่ทำงานใน Ubisoft Blue Byte ครับ และเราก็ยินดีที่ได้เห็นผู้เล่นเพลิดเพลินกับเกมของเราจริง ๆ นับตั้งแต่คราวแรกที่เราประกาศเกมนี้ออกไป ชุมชนของ Anno 1800 ก็ได้ให้ความเห็นอันเป็นประโยชน์กลับมามากมายผ่านแพลตฟอร์มชุมชนผู้เล่นอย่าง Anno Union และช่วยให้เราวางจำหน่ายเกมอันยอดเยี่ยมออกมาได้ เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่มีหนึ่งในชุมชนผู้เล่นที่มุ่งมั่นที่สุดในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมครับ หลังจากที่การวางจำหน่ายประสบความสำเร็จไปอย่างงดงามแล้ว ตอนนี้เรามุ่งไปที่การส่งมอบคอนเทนต์หลังเกมวางจำหน่ายของ Anno 1800 ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้กัน และเราก็แทบรอปล่อยให้เห็นไม่ไหวแล้วล่ะ!” Benedikt Grindel, กรรมการผู้จัดการแห่ง Ubisoft Blue Byte

นับแต่เกมวางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายนเป็นต้นมา ผู้เล่น Anno 1800 ก็ยังไม่หยุดยั้งสร้างจักรวรรดิอุตสาหกรรมของตนเอง โดยมียอดตัวเลขดังต่อไปนี้

  • ผู้เล่นมีจำนวนพลเมืองรวมกัน 7 พันล้านคนบนทุกเกาะ ซึ่งมากกว่าจำนวนประชากรโลกในปี พ.ศ. 2442 ถึงสามเท่า;
  • ผู้เล่นสร้างเรือออกมาแล้วมากกว่า 10 ล้านลำ
  • ผู้เล่นปลูกเรือกสวนไร่นาแล้วกว่า 1 พันล้านจุด
  • มีการตั้งรกรากบนเกาะไปแล้วกว่า 3 ล้านเกาะ

Anno 1800 และ Season Pass ที่วางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายนนั้นพร้อมให้เล่นแล้วในแบบดิจิทัลบน Ubisoft Store และ Epic Games Store บน Windows PC โดย Season Pass สามารถซื้อได้ในราคา 750 บาท ส่วนเกมชุด Digital Deluxe และ Pioneers Editions จะได้เข้าถึงคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟรวมถึงตัวละคร Anarchist ได้อีกด้วย