ขยับขยายความดังเข้าไปอีกขั้นหลังจากที่ภาพยนตร์เวอร์ชั่นคนแสดงอย่าง Pokemon Detective Pikachu เพิ่งจะได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามไปได้ไม่นาน ทำให้ล่าสุดนี้ Nintendo ก็ได้เปิดตัว 1 บริการและอีก 3 เกมใหม่จากแฟรนไชส์ Pokemon อันได้แก่

1. Pokemon Home

ระบบใหม่ ที่จะสามารถเก็บโปเกมอนจากทุกเกมทุกระบบมาเก็บไว้บน Cloud เนื่องจากระบบนี้จะสามารถเชื่อมต่อกับ Pokémon Bank, Pokémon: Let’s Go, Pikachu!/Eevee!, Pokémon Sword/Shield, Pokémon GO และเกมอื่น ๆ ในอนาคตโดยระบบนี้เหล่าเทรนเนอร์จะสามารถสะสมโปเกมอมอนจากทุกเกมได้ ซึ่งตอบโจทย์สายสะสมโปเกมอมอนเลยทีเดียวนอกจากนั้นสามารถนำโปเกมอนมาแลกเปลี่ยนกันได้ และระบบนี้จะมาใน iOS , Android และ Nintendo Switch ในปี 2020

2. Pokemon Sleep

แอปมือถือที่มาพร้อมอุปกรณ์ใหม่เชื่อมต่อโดยตรงกับเกม Pokémon GO ที่ระบบจะเป็นการจับข้อมูลเวลาที่ผู้เล่นหลับ และส่งข้อมูลไปยังมือถือ โดยเจ้าอุปกรณ์ใหม่ตัวนี้ชื่อ Pokémon GO Plus + (จะบวกอะไรสองรอบ) ที่มีทุกอย่างเหมือน Pokémon GO Plus และยังสามารถนำไปใช้เล่น Pokemon GO ได้ในเวลากลางวันพร้อมเล่นคู่ Pokémon Sleep ได้ในตอนกลางคืน (ยังไม่แน่ใจ Pokemon Sleep จะใช้ได้โดยที่ไม่ต้องใช้ Pokémon GO Plus + รึเปล่า) และ Pokémon Sleep จะมาในมือถือในปี 2020

3. Pokemon Masters

เกมใหม่ในมือถือ ที่โปเกมอนร่วมพัฒนากับ DeNA เปิดระบบการดวลของโปเกมอนเทรนเนอร์รูปแบบใหม่ สามารถดวลกับเทรนเนอร์ดัง ๆ ที่คุณชื่นชอบในเกมที่ผ่านมาได้ด้วย และข้อมูลเพิ่มเติมจะมาในเดือนมิถุนายน ซึ่ง Pokémon Masters จะเปิดให้บริการภายในปี 2019 นี้

4. Detective Pikachu

เกม Pokemon Detective Pikachu จะมาใน Nintendo Switch เกมใหม่ที่กำลังจะมานี้จะเป็นเนื้อเรื่องสรุปจากภาคเดิมที่เคยลงใน Nintendo 3DS แต่รายละเอียดอื่น ๆ ยังคงเป็นความลับ

ที่มา:Thai Gamers คนรักเกม