หลังจากที่แฟน ๆ เรียกร้องกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุด Square Enix ก็ได้ประกาศ Final Fantasy VIII Remastered (Final Fantasy 8 Remastered) ในงาน E3 2019 ซึ่งตัวเกมนั้นจะได้รับการปรับปรุงกราฟิคทั้งหมด อัปเกรดความละเอียดของวิดีโอและโมเดลตัวละครให้มีความคมชัดมากขึ้นจากเกมต้นฉบับที่วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1999 บนเครื่อง PlayStation แต่ก็ไม่ใช่การสร้างใหม่แบบ Final Fantasy VII Remake นะ เพราะงั้นไม่ต้องหวังว่าจะเป็นภาพ 3 มิติเต็มรูปแบบเหมือนเกมสมัยใหม่

Play video

FFVIII (FF8) ถือเป็น Final Fantasy ภาคที่ 2 ที่วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation รุ่นแรก (จากทั้งหมด 3 ภาคที่ลง PS1) ซึ่งถือเป็นภาคที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จากกระแสที่ FFVII ปูไว้อย่างดี และภาคนี้ได้มีการอัปเกรดกราฟิกให้สวยงามมากในยุคนั้น รวมกับภาพยนตร์ CG ที่บรรจงสร้างเป็นอย่างดีในเกม ทำให้ขายได้ถึง 50 ล้านเหรียญในช่วง 13 สัปดาห์แรก

แม้ว่าภาคนี้จะมีเสียงบ่นจากแฟนๆ Final Fantasy ว่าระบบแปลกประหลาดมากเกินไป โดยเฉพาะการ Draw เวทและระบบ Level ที่กลายเป็นว่าใครบ้าเก็บ Level เยอะ เกมก็จะยากขึ้นอย่างโหดร้าย แต่ในความเห็นแอดที่เป็นพวกขี้เกียจเก็บเวล ภาคนี้เป็นภาคที่เล่นแล้วชิวมาก นั่ง Draw เวทแล้ว Junction ดีๆ ก็ผ่านได้ไม่ยาก รวมกับเนื้อเรื่องสุดแสนโรแมนติก ก็ทำให้อยากกลับไปเล่นอีก

Final Fantasy VIII Remastered มีกำหนดวางจำหน่ายใน PS4 , XB1 , Switch และ Steam ช่วงปลายปี 2019 นี้