อีก 1 Trailer จากเกม Final Fantasy VII Remake ที่เปิดเผยเพิ่มเติมจากในงาน SQEN E3 2019 ที่ผ่านมา ก็เรียกเสียงฮือฮาให้กับเหล่าสาวกเกม Final Fantasy 7 เป็นอย่างมาก จนน่าจะสามารถพูดได้ว่า คุณจะไม่ผิดหวังกับการเปิดตัวในครั้งนี้ เพราะอะไร เราจะมาวิเคราะห์ทีละจุดให้อ่านกันที่นี่

Play video

ภาพเมือง Midgar

ถ้าใครจำได้ นี่คือฉากเปิดตัวแรกของเกม FF7 ที่เราจะได้เห็นเด็กสาวขายดอกไม้คนหนึ่ง(Aerith) และภาพค่อย ๆ ถูกดึงลอยออกมาจนเห็นทั้งเมือง ในยุคนั้นว่าเจ๋งแล้ว แต่ FF7 นั้นทำออกมาได้จัดเต็มแบบสุด ๆ ว่า โซนไหนเป็นโซนเมือง โซนไหนเป็นโซนก่อสร้าง และโซนไหนเป็นสลัมจากความสว่างไสวของแต่ละแห่งที่ไม่เหมือนกัน

Heidegger ที่ดูสุขุมกว่าเดิม

ถ้าใครจำได้ FF7 ฝั่ง Shinra Company จะมีภาพลักษณ์ของตาลุงอ้วนกลมที่ชอบหัวเราะตลอดเวลาอยู่ ซึ่งการมาของ Heidegger ในภาคนี้เหมือนจะเป็นการเปลี่ยนลุคของเขาไปอย่างสิ้นเชิง ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นตาลุงคนนี้ทำอะไรเท่ ๆ มากกว่าการหัวเราะอยู่ตลอดเวลาตามแบบฉบับตัวละครเดิมก็เป็นได้

ฉากขี่มอเตอร์ไซต์หนีการตามล่า

อีก 1 ฉากที่เคยโด่งดังจนกลายเป็นเกมแยกมาแล้วกับการขี่มอเตอร์ไซต์หนีการตามล่าของชินระคอมพานี นั้น ถ้าใครจำได้ จะเป็นฉากที่เราต้องหนีจากตึกใหญ่ แต่ครั้งนี้เหมือนจะเป็นฉากที่เพิ่มเติมขึ้นมา เพราะยังคงมีกลุ่ม AVALANCHE (Jessie) นั่งซ้อนท้ายอยู่และสถานที่ก็ต่างออกไป กลายเป็นอยู่ที่ทางรถไฟใต้ดินแทน งานนี้เราอาจจะได้ขับมอเตอร์ไซต์ลุยมากกว่า 1 ครั้งในเรื่องก็เป็นได้

การต่อสู้ที่สมจริงที่สุดในซีรี่ส์ Final Fantasy

Play video

อีก 1 เรื่องที่น่าสนใจมาก ๆ กับการต่อสู้ของภาคนี้ นั่นคือระบบที่เราไม่ได้เข้าไปฟันตรง ๆ ได้ทุกตัว ถ้าศัตรูที่อยู่สูง หรือบินอยู่ เราก็ไม่สามารถฟันปกติได้ รวมไปถึงระบบแพ้ทางที่สามารถทำให้ศัตรูชะงักไปช่วงเวลาหนึ่งพร้อมโดนโจมตีหนักขึ้น (Stagger) ก็เป็นที่น่าจับตามอง และรวมไปถึงระบบการใช้สิ่งกีดขวางในฉากเป็นโล่เพื่อป้องกันการโจมตีได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้อยู่ในคลิป Full Gameplay Premiere ที่เปิดตัวในงาน SQEN E3 2019

Tifa Lockhart

อีก 1 ตัวละครหลักที่ได้เปิดตัวใน Trailer นี้ (ซักที) เป็นอีก 1 ตัวละครที่หลาย ๆ คนต่างรอคอยว่า จะออกมาในลักษณะไหน ซึ่งในคอมเม้นก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ดี” ทั้งด้านการดีไซน์ที่ออกมาตรงปกแบบสุด ๆ ละการแต่งตัวที่ดูทะมัดทะแมง ไม่ดูโป๊เกินไปด้วยการใส่สปอร์ตบรา (ซึ่งหลาย ๆ คนบ่นว่าโดน Nerf แต่จริง ๆ แล้วอาจจะไม่เป็นเช่นนั้น) แต่เห็นน่ารักอย่างงี้คุณเธอหมัดหนักมาก!

ฉากการต่อสู้ในท่อน้ำทิ้ง

ถ้าคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้อาจจะไม่คิดอะไรมาก แต่ถ้าใครจำได้ ฉากนี้มันคือฉากต่อเนื่องจาก… Cloud แต่งหญิงแล้วบุกเข้ามาช่วยเหลือ 2 สาว จนกระทั่งตกลงมาในท่อที่โดนกับดัก นั่นหมายความว่า เราจะได้เห็นการแต่งหญิงแน่นอนแบบ 300% (ทำเสียงเพชร)

บอสหลายตัวดูดีขึ้นมาก!

การเปิดตัวของบอสแต่ละตัวในภาค 7 Remake นี้ถือว่าทำออกมาได้อลังการสมเป็นบอส โดยเฉพาะเซฟีรอสที่เปิดตัวได้ดูลึกลับน่าติดตามแบบสุด ๆ

วันวางจำหน่าย

จากการที่เราได้เห็นตัวอย่างที่ค่อนข้างสมบูรณ์ขนาดนี้ รวมไปถึงการเปิดเผย Full Gameplay Premiere ก็คาดได้ว่าในงาน E3 ที่ทีมงานแบไต๋ได้เดินทางไปน่าจะมีตัว Demo ให้เล่น และดูภาพรวมแล้วเกมน่าจะมีความพร้อมในระดับที่มากกว่า 70% ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้ เราน่าจะได้เล่นกันในวันที่ 3 มีนาคมปี 2020 นี้อย่างแน่นอนครับ