อีก 1 เกมที่น่าจับตามองในงาน Nintendo E3 2019 นั่นคือการกลับมาอีกครั้งของเกมในตำนาน Seiken Densetsu 3 ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาคที่ดีที่สุดบนเครื่อง Super Famicom และถูก Port วางจำหน่ายมาแล้วหลายต่อหลายเครื่อง (รวมไปถึงบน Nintendo Switch) แต่เป็นการ Port เฉพาะภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ไม่เคยมีภาษาอื่นวางจำหน่ายมาก่อน (แต่มีการแปลแบบ Unofficial ออกมาบ้าง) และการมาของ TRAILS of MANA นี้จะทำให้คุณรู้เรื่องราวของตำนานบทนี้ได้อย่างเต็มอรรถรส เพราะจะมาพร้อมภาษาอังกฤษนั่นเอง!

Play video

เกริ่นเรื่อง Seiken Dentesetsu 3

ถ้าใครเคยเล่น Seiken Dentesetsu 3 มาก่อนจะรู้ว่า ภาคนี้เป็น 1 ใน JRPG แนว Action ที่มีความสนุกมาก ๆ เพราะไม่ได้เป็นการควบคุมแบบ Turn base เหมือนเกม JRPG อื่น ๆ แต่เป็นการเข้าไปโจมตีศัตรูโดยตรงผ่านการควบคุมของตัวเองคล้าย ๆ เกมต่อสู้ และยังมีเรื่องราวที่น่าติดตามแบบสุด ๆ เพราะเราจะมีบทการเริ่มต้นเกมที่ไม่เหมือนกันถึง 6 รูปแบบผ่านตัวละครหลักทั้ง 6 ตัวเพื่อปูเรื่องราวความเป็นมาของแต่ละตัวละคร จนกระทั่งโคจรมาพบเจอกันในที่แห่งหนึ่ง โดยเราจะพบเรื่องราวการเดินทางที่น่าสนใจมากมายผ่านมุมมองของแต่ละตัวละครที่ต่างกันไป รวมไปถึงการพบเจอแฟรี่ตัวน้อยกับภูติต่าง ๆ ทั้ง 7 ธาตุ (ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นมาสคอตประจำซีรี่ส์นี้ซึ่งถูกนับตามวันในสัปดาห์ของญี่ปุ่นนั่นเอง) และในช่วงสุดท้ายของการเล่น เราจะไปพบกับ (รองบอสใหญ่) ที่ต่างกันถึง 3 แบบ (บทสรุปไทยไม่น่าจะเคยทำครบทั้ง 3 แบบ เพราะอันนี้เล่นเองกับมือครบ 6 ตัวละครเริ่มต้น และตัวละครรองที่สลับกันไปในแบบที่อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกนี่แหละ ฮา~) ซึ่งทำให้คุณไม่รู้สึกเบื่อแม้จะเป็นการเล่นซ้ำ ๆ แถมยังมีระบบการเปลี่ยนอาชีพในช่วงกลางเกมที่เลือกสายได้ในทุกตัวละครแบบ 2 ขั้นรอง 4 ขั้นสุดท้ายผ่านผลึกมานาที่กระจายอยู่ทั่วโลก สร้างความหลากหลายของการเล่นได้แบบสุด ๆ ทั้งหมดนี้เพื่อปกป้องต้นไม้โลก Yggdrasil ไม่ให้ถูกทำลาย แต่ทว่า… (เผื่อใครอยากเล่นด้วยตัวเอง เราก็จะไม่สปอยไปมากกว่านี้นะครับ)

ซึ่งคาดว่าเราจะได้เห็นสิ่งเหล่านี้ในภาค TRIALS of MANA อย่างแน่นอน มาเตรียมตัวพบกับ Angela Duran Hawkeye Riesz Kevin และ Charlotte พร้อมกันได้ ต้นปี 2020 นี้ที่ Nintendo Switch, Playstation 4 และ PC (Steam)