อยู่ๆ The Pokemon Company ก็ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ Pokemon Sword กับ Pokemon Shield พร้อมเผยข้อมูลใหม่ ไม่ว่าจะเป็นโปเกมอนใหม่, Galar Pokemon League เเละผู้นำ Gym คนใหม่

Play video

อย่างที่เราทราบกัน ภูมิภาค Galar มีการแนะนำระบบการต่อสู้ใหม่ เรียกว่า Dynamax ด้วยระบบการต่อสู้ใหม่นี้ จะทำให้โปเกมอนขยายร่างใหญ่ และข้อมูลใหม่โปเกมอนที่ขยายร่างถูกเรียกว่า Gigantamax และยังมาพร้อมกับท่าพิเศษ Max Move

Drednaw จากเต่า 4 ขา เมื่อเข้าสู่ Dynamax จะกลายร่างเป็น Gigantamax Drednaw เต่ายักษ์ยืน 2 ขา มาพร้อมกับ Max Stonesurge โดยจะสร้างเศษหินรอบๆ โปเกมอนฝ่ายตรงข้าม เมื่อเข้าสู่สนามจะได้รับความเสียหาย

Corviknight เข้าสู่ Dynamax จะกลายร่างเป็น Gigantamax Corviknight นกเหล็กทรงพลัง พร้อมกับ Max Wind Rage ที่สามารถลบความสามารถของท่า Reflect, Light Screen, Spikes และ Electric Terrain

มีการเปิดตัวโปเกมอนใหม่ Alcremie, Yamper, Rolycoly และ Duraludon

Galar Region Pokemon League หรือการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ของภูมิภาค Galar เพื่อก้าวขึ้นสู้การเป็น Pokemon Champion เหมือนอย่างที่ Leon เป็น เขามีคู่หูที่แข็งแกร่งอย่าง Charizard

แนะนำประธานจัดการแข่งขัน Galar Region Pokemon League ประธาน Rose กับเลขา Oleana

การจะเข้าแข่งขันได้ ผู้เล่นจะต้องสะสมเข็มกัดจาก Gym Leaders ให้ครบ 8 ก่อน จึงจะมีสิทธิเข้าแข่งขันได้ พร้อมกับแนะนำ Gym Leaders ใหม่ 2 คนด้วยกัน Bea ผู้ชำนาญโปเกมอนธาตุต่อสู้ และ Allister ผู้ชำนาญโปเกมอนผี

Pokemon Sword กับ Pokemon Shield วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 สำหรับ Nintendo Switch เท่านั้น

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส