Blizzard Entertainment ชื่อนี้ในวงการเกม คงไม่มีใครไม่รู้จัก เกมภายใต้การพัฒนาของพวกเขามีมากมาย มีฐานแฟนเกมทั่วโลก แต่ดูเหมือนพวกเขากำลังเจอกับปัญหาจากแฟนเกมคว่ำบาตร หลังแบนผู้เล่นจาก Hearthstone

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เมื่อ Blizzard ทำการแบนผู้เล่น Hearthstone นาม Blitzchung หรือชื่อจริง Chung Ng Wai หลังจากให้สัมภาษณ์ใน Hearthstone Grandmasters Tournament เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับใส่หน้ากากกันแก๊สน้ำตา และประกาศสนับสนุนผู้ประท้วงในฮ่องกง

เพียงแค่วันเดียว Blizzard ลงดาบ ประกาศแบน Blitzchung ทันที เป็นเวลา 1 ปี เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น มีแฟนเกมจำนวนมากไม่พอใจกับการกระทำในครั้งนี้ของ Blizzard จนมีการติดแฮชแท็ก #BoycottBlizzard ผ่าน Twitter และแฮชแท็กดังกล่าวก็ติดอันดับ 20 ด้วย

นอกจาก Twitter ในเว็บไซต์ Reddit ห้อง World of Warcraft Classic มีผู้ใช้งานนาม zmarotrix โพสต์ข้อความประนามการกระทำของ Blizzard ที่ดูเหมือนจะออกตัวปกป้องประเทศจีน และเห็นเงินดีกว่า พร้อมกับมีผู้เข้ามาตอบข้อความเป็นจำนวนมาก

ก็ยังไม่รู้ว่าเรื่องราวดังกล่าวจะจบลงอย่างไร และเมื่อแฟน ๆ เกมคว่ำบาตรแบบนี้ ทาง Blizzard จะมีทิศทางแบบไหนต่อไป คงต้องติดตามกันต่อไป

อ้างอิง1 อ้างอิง2

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส