งานครบรอบ 10 ปี Riot Games ประกาศเกมต่างๆ ที่พวกเขากำลังพัฒนาและยังอยู่ภายใต้จักรวาล League of Legends อีกเกมที่น่าสนใจจากที่ประกาศออกมา Legends of Runeterra เกมการ์ดดิจิทัล

Legends of Runeterra เป็นเกมการ์ดดิจิทัลภายใต้จักรวาล League of Legends ใครนึกภาพไม่ออก คล้ายกับ Hearthstone ที่จะทำตัวละครต่างๆ จาก Warcraft มาเปลี่ยนเป็นการ์ด

ใน Runeterra ประกอบไปด้วยดินแดน Demacia, Noxus, Freljord, Piltover, Zaun, Ionia และ Shadow Isles สไตล์การเล่นและวิธีเล่นก็แตกต่างกัน ระบบการเล่นของเกมนี้จะผลัดกันรุกและรับ โดยผู้เล่นจะต้องตัดสินใจอยู่ตลอดเวลา แตกต่างจากเกมการ์ดอื่น ๆ ที่มีการแบ่งเทิร์นอย่างชัดเจน การร่ายการ์ดจะเป็นการสะสม Mana เทิร์นนึงจะได้ 1 Mana แต่ถ้าเกิดใช้ไม่หมด จะสะสมไว้เทิร์นต่อๆ ไป การ์ด Champion จะมีบทบาทมากในการเล่นและชิงความได้เปรียบบนกระดานต่อสู้ เด็ครองรับการ์ด 40 ใบ ใส่ซ้ำกันได้ 3 ใบ

เกมนี้สามารถปลดล็อคการ์ดภายในเกมได้จากเงื่อนไขต่างๆ หรือจะใช้เงินจริงในการซื้อก็ได้ Legends of Runeterra จะเปิดให้เล่นฟรี รองรับการเล่นผ่าน PC, iOS และ Android และเล่นข้ามแพลตฟอร์มกันได้ เกมนี้จะเปิดให้เล่นภายในปี 2020 ตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว คลิกที่นี่

Play video

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส