Overwatch 2 ภาคต่อเกม Hero Shooting สุดมันส์จากค่าย Blizzard ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Blizzcon 2019 โดย Jeffrey Kaplan ผู้อำนวยการของเกม Overwatch ทั้ง 2ภาคได้บอกว่า ตัวเกมจะเน้นไปทาง PvE ซะส่วนมาก โดยยังมีความเชื่อมต่อกันของทั้งสองภาคอยู่ ทั้งเนื้อเรื่อง แมป และตัวละครใหม่ จะยังใช้ร่วมกัน เช่นหาก Overwatch 2 มีแมปหรือ ตัวละครใหม่ Overwatch ภาคแรกก็จะยังได้อัปเดตตามไปด้วย โดย Overwatch 2 จะเน้นเจาะลึกไปที่ตัวละครแต่ละตัว และเนื้อเรื่องทั้งหมด จะมี Hero Mission และ Story Mission ให้ทำเยอะมาก โดย Hero Mission จะบอกเล่าเรื่องราวของฮีโรแต่ละตัว และเป็นการเล่นเพื่อเก็บเลเวลของตัวละครเพื่อนำมาอัปเกรด เพื่อปลดล็อกพลังใหม่ ๆ ให้แข็งเกร่งขึ้นกว่าเดิม ส่วน Story Mission จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่ม Overwatch และกลุ่ม Talon เพื่อให้ผู้เล่นเข้าใจถึงเนื้อเรื่องที่ดำเนินมาทั้งหมด

Hero Mission และ ระบบ Level

Overwatch 2

จะเป็น Mission พิเศษที่ให้ผู้เล่น เล่นเพื่อเก็บค่าประสบการณ์ของตัวละครเพื่อนำมาเสริมความแกร่งให้กับฮีโรตัวนั้น ๆ ด้วยความสามารถแบบใหม่ โดยจะปลดล็อกไปตามระดับเลเวล Jeff บอกว่า โหมดนี้มีเพื่อให้ทุกคนได้เล่นสนุก หรือได้ทดลองใช้ฮีโรที่ยังไม่เคยคิดจะเล่น เพื่อให้เข้าใจถึงความสามารถของตัวละครแต่ละตัว

ซึ่งฮีโรแต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษเพิ่มเติมจากภาคแรกเยอะมาก แต่จะสามารถใช้งานได้ในโหมด PvE เท่านั้น

Story Mission

ในส่วนของ Story Mission จะคล้าย ๆ อีเวนต์พิเศษในแต่ละเทศกาลของ Overwatch ภาคแรก ที่จะให้ผู้เล่นทำ objective ให้สำเร็จลุล่วงบนโหมด PvE โดยเราจะสามารถเลือกฮีโรได้แตกต่างกันไปตามเนื้อเรื่องนั้น ๆ และจะมี objective ที่สับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เพื่อที่จะทำให้เมื่อผู้เล่นกลับมาเล่นอีกครั้งจะได้ไม่รู้สึกเบื่อ โดยสิ่งที่พิเศษกว่านั้นคือไอเท็มใน Story Mission จะมีไอเท็มพิเศษให้เก็บตามแมป เพื่อนำมาใช้งานได้ด้วย และจะมีระดับความหายากตามความสามารถของไอเท็มนั้น ๆ อีกด้วย

และอีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจมากคือ ในทุก ๆ เนื้อเรื่องจะมีฉาก cutscene ทั้งเปิดเรื่องละจบเรื่องทุกตอนเลย

โหมดใหม่ : PUSH

เป็นหนึ่งในโหมดหลักของเกม โดยจะเป็นรูปแบบการเล่น 6vs6 คล้ายกับในภาคแรก แต่ Objective ของโหมด Push คือการเข้ายึดตัวหุ่นยนต์เพื่อให้หุ่นยนต์นั้นดันเสาหลักไปยังอีกฝ่าย โดยเมื่อฝ่ายใดดันไปจนถึงอีกฝั่งเส้นชัยได้ก่อน จะเป็นผู้ชนะไป โดยจะมีทั้งรูปแบบ Quick Play และ Competitive เช่นเดียวกับภาคแรก

HUD ใหม่

มีการปรับเปลี่ยน HUD ใหม่หมด เพื่อประสิทธิภาพในการเล่นที่ดียิ่งขึ้ัน โดยทางผู้พัฒนายังบอกว่า อาจจะเพิ่มอะไรเพิ่มเติมมากกว่านี้เพื่อให้ดูสดใหม่มากขึ้น

การดีไซน์ตัวละครใหม่

Jeff ให้ความเห็นว่า เค้าต้องการที่จะดีไซน์ตัวละครทุกตัวละครจากภาคแรกใหม่หมดเลย ลองนึกถึงแบทแมนที่ไม่ว่าจะมีกี่ร้อยกี่พันเวอร์ชัน เมื่อถูกพบเห็นคนก็จำได้ว่าเค้าคือแบทแมน Jeff เลยอยากที่จะดีไซน์ตัวละครใหม่ เพื่อให้รู้สึกถึงความสดใหม่ของภาคต่อนี้ รวมถึงตัวร้ายที่ยกดีไซน์ใหม่หมดจดจากเดิมอย่าง Null Sector 

ความหมายของภาคต่อใน Overwatch 2

Overwatch 2 หลัก ๆ คือการเล่าเรื่องราวหลังจากช่วง Recall หรือช่วงหลังจากมารวมตัวกันใหม่ หลังจากที่ Overwatch โดนสั่งปิดไปในตอนแรก และนั้นเป็นหัวใจหลักของภาคนี้ ซึ่งก็คือระบบ PvE ที่จะบอกเล่าเรื่องราวให้ผู้เล่นได้รับรู้ถึงเรื่องราวทั้งหมด โดยยังมีเนื้อหาใหม่ ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรีดีไซน์ตัวละครใหม่ ฮีโรใหม่ แมปใหม่ โหมดการเล่นแบบใหม่ สกินใหม่ อีกมากมาย

กำหนดการวางจำหน่าย

ตัวเกมยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายออกมา เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา จะยังมีอะไรอีกมากที่จะเพิ่มเข้ามาในตัวเกม เพราะอย่างนั้นสำหรับคนที่บอกว่าไม่ค่อยมีอะไรใหม่เลย ไม่อยากซื้อ อยากให้ตัดสินใจหลังจากที่เกมเสร็จสมบูรณ์แล้วจริง ๆ อีกที

และนอกจากนี้ยังได้เปิดเผยถึงตัวละครใหม่ที่ชื่อ “Sojourn” ตัวละครฮีโรที่อยู่ในกลุ่ม Overwatch เชื้อสายแคนนาดา แต่ยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ ออกมา แต่ทางผู้พัฒนาบอกว่า ยังจะฮีโรใหม่ออกมาอีกเยอะมากพร้อมกัน ขณะที่ตัวเกมวางจำหน่าย

 

โดยตัวเกมจะลงให้กับเครื่อง PC, PS4, Xbox One และ Nintendo Switch

ชม Cinematic Trailer “Zero Hour” และตัวอย่าง Gameplay ด้านล่างนี้

Play video

Play video

Overwatch 2

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส