หลังจากบอกว่า Half-Life ภาคใหม่กำลังจะมาอยู่หลายปี หลายคนก็รอเล่นกันมานานมาก จนในที่สุด Valve ก็ได้ประกาศสิ่งที่หลายคนไม่อยากเชื่อ Half-Life กลับมาแล้ว แต่รอบนี้พวกเขากลับมาในรูปแบบของเกม VR ภายใต้ชื่อ Half-Life: Alyx

แผนเดิมของ Valve จะประกาศ Half-Life: Alyx ระหว่างงาน The Game Awards 2019 ที่จะจัดขึ้นในเดือนหน้า แต่ดูเหมือนพวกเขาเปลี่ยนแผนและเตรียมเผยรายละเอียดภายในสัปดาห์หน้าแทน มีรายงานจาก Ars Technica เกี่ยวกับรายละเอียดของเกมนี้

หลายคนกำลังสงสัยว่า Half-Life: Alyx เนื้อเรื่องอยู่ช่วงเวลาไหน พอมีรายละเอียดก็ทำให้เห็นภาพชัดมากยิ่งขึ้น Half-Life: Alyx จะดำเนินเรื่องราวระหว่าง Half-Life กับ Half-Life 2 และตัวเอกจะเป็น Alyx Vance คู่หูของ Gordon Freeman ใน Half-Life 2

ตัวเกมจะเปิดประสบการณ์ใหม่เป็น VR เต็มรูปแบบ โดยจุดสำคัญของ Half-Life: Alyx คือถุงมือ Grabbity Gloves ที่มีความคล้ายคลึงกับ Gravity Gun เป็นอาวุธที่ยึดจับสิ่งต่างๆ และตอบสนองกับสิ่งเหล่านั้นด้วยหลักฟิสิกส์

นอกจากประสบการณ์ใหม่ที่จะได้จาก Half-Life: Alyx ยังมี Source 2 engine จาก Valve และคอนโทรลเลอร์สของ VR ของ Valve ทาง Ars Technica เผยว่า อุปกรณ์ดังกล่าวจะสวมเข้ากับมือและให้ความรู้สึกที่สมจริงในการตอบสนอง แต่น่าเสียดายที่จะไม่มี Crowbar หรือ ชะแลงเหล็ก อาวุธขึ้นชื่อของเกมนี้ อาจไม่มีให้เล่นกัน เพราะมันทำงานไม่สมจริงใน VR

Half-Life: Alyx จะเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 มีข่าวลือออกมาว่า Half-Life: Alyx จะวางจำหน่ายภายในเดือนมีนาคม 2020

อ้างอิง

Play video

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส