แฟน Pokemon ต้องการให้ Game Freak ทีมพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลัง Pokemon ทำ Pokemon ในรูปแบบ MMO สุดท้ายแฟน ๆ ก็ยังไม่ได้อะไรแบบนั้น แต่ในที่สุดก็ได้มีเกมได้รับแรงบันดาลใจจาก Pokemon รูปแบบ MMO

Temtem เกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Pokemon จะมาในรูปแบบ MMO หรือ Massively Multiplayer Creature-Collection จากทีมพัฒนา Crema ออกผจญภัยจับเหล่า Temtem, ต่อสู้เพื่อเอาชนะผู้เล่นคนอื่นๆ, ปรับแต่งบ้านของตัวเองได้ตามต้องการ และออกผจญภัยไปพร้อมๆ กับเพื่อน ออกสำรวจในโลกกว้างแห่งนี้

Temtem มีการเล่นคล้ายกับ Pokemon ทั้งการต่อสู้, ทั้งระบบการแพ้ธาตุ, มีการพัฒนาร่าง, แลกเปลี่ยน และเนื้อเรื่อง แต่จุดเด่นที่พวกเขาชูขึ้นมา คือ การเล่น Multiplayer ที่จะพบเจอกับผู้เล่นอื่น ๆ และสนุกไปพร้อมกับเพื่อน

Temtem เป็นเกมที่ขึ้นเว็บไซต์ระดมทุนชื่อดัง Kickstarter ได้รับยอดระดมทุนไปมากกว่าครึ่งล้านเหรียญสหรัฐ Temtem มีแผนวางจำหน่ายให้กับ PC, Nintendo Switch, Playstation 4 และ Xbox One ภายในปี 2020

ปัจจุบัน Temtem ขึ้นหน้าร้าน Steam แล้ว จะเปิดให้เล่นกันกลางเดือนมกราคม ปี 2020 ในระหว่างช่วง Early Access หรือเกมยังมีการพัฒนาอยู่ จะมี Temtem มากกว่า 76 ตัว มีเกาะให้สำรวจถึง 3 เกาะ ชั่วโมงการเล่นไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมง ถือว่าเยอะทีเดียว เมื่อเกมเสร็จสมบรูณ์ ยังไม่รู้ว่าจะมีการเพิ่มเติมอีกขนาดไหน

ใครที่สนใจก็เตรียมตัวให้พร้อม Temtem ก็เป็นอีกเกมที่น่าสนใจ และอยากให้ลองเล่นก่อน ค่อยตัดสินใจว่าดีหรือไม่ดี

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส