ทีมพัฒนา Valve ดูเหมือนว่าพวกเขาจะมุ่งเน้นกับการพัฒนาเกมในรูปแบบเกม VR มากยิ่งขึ้น หลังจากเปิดตัว Half-Life: Alyx วางจำหน่ายผ่าน Steam แน่นอนว่ารองรับ PC เป็นหลัก แล้วแบบนี้ในอนาคต Half-Life: Alyx จะมีวางจำหน่ายให้กับ PlayStation VR ไหม?

Pushsquare ได้สัมภาษณ์ Greg Coomer ตำแหน่ง Designer ของ Valve เกี่ยวกับความเป็นไปได้ไหม ที่ Half-Life: Alyx จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation VR

Coomer บอกชัดเจนว่า ตอนนี้จะวางจำหน่ายให้กับ Steam เป็นหลักก่อน อนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้

“เพราะพวกเราต้องการโฟกัสกับการวางจำหน่ายเริ่มแรกของเกมนี้ก่อน แต่ก็ไม่ได้มีกฏตายตัวว่าจะไม่ไปวางจำหน่ายที่อื่น” Coomer เผย “พวกเราเชื่อในประสิทธิภาพของ Sony และพวกเราเชื่อว่ากลุ่มลูกค้าของ Sony จะชอบประสบการณ์ที่ได้รับจาก Half-Life แน่นอน”

ก็ถือว่าทีมพัฒนา Valve มองในมุมกว้างๆ อนาคตไม่แน่ Half-Life: Alyx อาจจะมีให้เล่นในเครื่องเกมยุคต่อไปของ Playstation ก็เป็นได้ แต่ Xbox Scarlett จะไม่มุ่งเน้นการเล่นรูปแบบเกม VR เพราะกลุ่มลูกค้าของพวกเขาไม่มีใครถามถึง VR สักคน

Half-Life: Alyx จะวางจำหน่ายภายในเดือนเมษายน 2020 ผ่าน Steam ราคา 699 บาท รองรับการเล่นผ่าน Valve Index, HTC Vive, Oculus Rift, Oculus Quest เชื่อมต่อระหว่าง PC กับสาย Link Cable และ Windows Mixed Reality

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส