ในงาน CES 2020 ก็มีหลายบริษัทนำเทคโนโลยีมาเปิดตัวกันมากมาย และแน่นอน Dell ก็นำเทคโนโลยีใหม่มานำเสนอ ต้นแบบเครื่องเล่นเกม PC แบบพกพา ที่รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 10 และหน้าตาคล้าย Nintendo Switch

เครื่องเล่นเกมพกพาใหม่จาก Dell ใช้ชื่อว่า “Alienware” มาในคอนเซ็ปต์ UFO เป็นเครื่องต้นแบบ หน้าตาของเครื่องมีการออกแบบคล้ายกับ Nintendo Switch หน้าจอขนาด 8 นิ้ว มาพร้อมกับ Joy ทั้ง 2 ข้างติดกับตัวเครื่องและสามารถถอดออกเชื่อมต่อกับ Grip ได้ ตัวเครื่องรองรับ USB-C ใช้ในการชาร์จหรือเชื่อมต่อกับ TV

 

Alienware รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 10 แน่นอนว่าสามารถเชื่อต่อเพื่อใช้งาน Mouse กับ Keyboard ได้เหมือนกับ PC เครื่องนึงเลย

ภายในงาน CES 2020 ต้องมีเครื่อง Demo มาให้ทดสอบกันแน่นอน เกมที่เปิดให้ทดลองตอนนี้ Rocket League, F1 2019 และ Mortal Kombat 11 แม้เครื่องจะไม่สามารถแสดงภาพที่สวยที่สุดของเกมได้ แต่ Alienware ก็แสดงศักยภาพให้เห็นว่า สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลมากทีเดียว

ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของ Dell ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า Alienware จะผลิตออกมาวางจำหน่ายจริงไหม ที่นำไปโชว์เป็นเกมแค่เครื่องต้นแบบเท่านั้น ในอนาคตตลาดเกมน่าจะเติบโตมากขึ้นไปอีก

Play video

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส