Fantasy Flight Interactive สตูดิโอที่นำบอร์ดเกมจาก Fantasy Flight Games มาพัฒนาในรูปแบบวิดีโอ กำลังจะปิดตัวลง

Tim Gerritsen ตำแหน่งหัวหน้าสตูดิโอ Fantasy Flight Interactive ออกมาเผยถึงการปิดตัวลงของสตูดิโอในเดือนกุมภาพันธ์ ตอนนี้เขากำลังช่วยพนักงานทุก ๆ คนในหางานใหม่อยู่

“มันเป็นอะไรที่ผมต้องออกมาชี้แจงถึงการตัดสินใจปิด Fantasy Flight Interactive ในเดือนหน้านี้ ผมและทีมงานก็ใจหายเหมือนกัน เพราะพวกเราทำงานร่วมกันมาหลายปี” Gerritsen บอก “มันเป็นการผจญภัยที่สุดยอดมาก ๆ กับหลายๆ คนที่นี่ ผมเองก็ได้ลูกทีมที่ดี และตอนนี้ผมกำลังช่วยหางานใหม่ให้กับพวกเขา ส่วนตัวผมคงมองหาโอกาสใหม่ ๆ เช่นกัน แต่ยังไงผมก็ยังทำงานที่ผมรักต่อไป”

Fantasy Flight Interactive เปิดตัวเกมแรกของพวกเขา คือ การนำ The Lord of the Rings: Living Card Game เกมที่นำเรื่องราวจาก The Lord of the Rings มาอยู่ในรูปแบบการ์ดเกม ของ Fantasy Flight Games มาพัฒนา ปล่อยให้เล่นผ่าน Steam Early Access ในปี 2018 ก่อนจะกลายเป็นเกมสมบูรณ์ในปีต่อมา ในชื่อ The Lord of the Rings: Adventure Card Game

หลังจากปล่อยเกมออกมา The Lord of the Rings: Adventure Card Game กลับไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็น มีผู้เล่นให้ความสนใจจำนวนน้อยมาก จากสถิติของ Steam Charts เคยมีมากสุดที่ 226 คน หลังจากเกมเสร็จสมบูรณ์ ผู้เล่นกลับเล่นกันน้อยลง ล่าสุดเดือนกันยายน ปี 2019 มีผู้เล่นเข้ามาเล่นเพียง 86 คน จนในที่สุด Fantasy Flight Interactive ก็ต้องประกาศปิดตัวลง

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส