เมื่อ Final Fantasy VII Remake วางจำหน่ายให้เล่นกันไปแล้ว หลายคนคงสนุกกันอยู่ แต่เมื่อเกมวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลโซนเอเชีย ประเทศในโซนนี้ได้แก่ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และ ไทย ตัวเกมกลับมีปัญหาในเรื่องของภาษา จากเดิมที่ควรจะเป็น ภาษาอังกฤษกับภาษาญี่ปุ่น ดันกลายเป็น ภาษาจีนกับภาษาเกาหลี แทน ทำให้หลาย ๆ คนที่ซื้อไปเกิดอาการไม่พอใจเป็นอย่างมาก ทำให้ Sony ต้องออกมาชี้แจ้งและแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการให้ผู้ที่ซื้อไปสามารถขอเงินคืนได้

1. ปัญหามันเกิดจากอะไร?* พวกเราระบุโซนภาษาของเกมไม่ถูกต้องใน Playstation Store ทำให้ลูกค้าที่ซื้อไปเกิดความผิดพลาดเรื่องภาษา และเกมได้รับการแก้ไขแล้ว

2. ถ้าฉันเป็นส่วนนึงของกลุ่มลูกค้าที่เกิดผลกระทบ ฉันจะทำอย่างไร
*ไม่จำเป็นต้องดำเนินการใด ๆ ในตอนนี้

3. จะสามารถเรียกคืนเงินจาก PSN Wallet ได้เมื่อใด
*พวกเรากำลังดำเนินการอยู่ และจะอัปเดตให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดแน่นอน

4. ฉันจะติดต่อกับฝ่ายบริการลูกค้าในเรื่องนี้อย่างไร และฉันควรทำอย่างไร?
*ถ้าคุณเป็นลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว ตอนนี้ฝ่ายบริการลูกค้ากำลังดำเนินการขอคืนเงินเป็นจำนวนมาก และพวกเราจะดำเนินการคืนเงินให้กับกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด

5. ถ้าเกิดฉันซื้อเกมหลังจากวันที่ 8 เมษายน หรือไม่ได้เข้า Playstation Store เลย ฉันควรจะทำอย่างไร?
*ขณะนี้พวกเรากำลังทำงานกันอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ หากคุณได้รับผลกระทบและไม่ได้อยู่ในกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเกมแล้วภาษาผิด ติดต่อฝ่ายลูกค้าของเราได้ตามนี้

ประเทศไทย คลิกที่นี่

6. ฉันจะเล่น Final Fantasy VII Remake ภาษาอังกฤษได้อย่างไร?
*ถ้าคุณซื้อเกมที่เป็นภาษาจีนกับภาษาเกาหลีไป คุณสามารถกลับมาซื้อ Final Fantasy VII Remake ภาษาอังกฤษกับภาษาญี่ปุ่นได้แล้ว เกมดังกล่าวได้รับการปรับปรุงใน Playstation Store แล้ว

7. แล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับ Final Fantasy VII Remake ในคลังเกมของตัวเอง?
*ถ้าคุณซื้อเกมที่ภาษาผิดไป เกมดังกล่าวก็ยังอยู่ในคลังเกมของคุณเหมือนเดิม และถ้าซื้อเกมในภาษาอังกฤษกับภาษาญี่ปุ่น เกมก็จะอยู่ในคลังของคุณเช่นกัน

8. แล้วจะยังได้โบนัสของเกมอยู่หรือไม่?
*คุณจะต้องดาวน์โหลดโบนัสของเกมที่สั่งจองล่วงหน้าใหม่ในภาษาที่ถูกต้องของเกม โบนัสที่สั่งซื้อล่วงหน้าจะได้รับสำหรับลูกค้าทุกคนที่ซื้อก่อนวันที่ 11 พฤษภาคม 2020

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส