หลังจากมีความคืบหน้าใน Twitter เมื่อไม่กี่วันก่อน บวกกับมุข April Fool’s Day ที่ผ่านมา กลับกลายเป็นว่าทีมผู้พัฒนาอย่าง Crytek ได้หยิบเอา Crysis ภาคแรกมา Remastered จริง ๆ ตามที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้

โดยตัวเกมจะถูกอัปเดตกราฟิกให้ใหม่ขึ้น (ถึงแม้ตัวเกมจะดูไม่ตกยุคเลยก็ตาม ฮา) พร้อมกับใส่ให้ตัวเกมรอรับ Ray Tracing ด้วยบน PC เรียกได้ว่าเอาให้สุดการ์ดจอระเบิดกันเลยทีเดียว และอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์คือตัวเกมลงครบทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึง Nintendo Switch ด้วย (อาจจะโดนกดกราฟิกลงไปอีกหน่อย)

หากยังไม่รู้จักเกมนี้ เกม Crysis เป็นเกมแนว Frist Person Shooter เดินหน้ายิงโลกอนาคตที่ออกมาตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งเป็นเวลา 13 ปีแล้วด้วยกัน แต่ตัวเกมยังมีกราฟฟิกที่ดูไม่ตกยุคเลยสักนิด ซึ่งมันกินสเปคขนาดที่ว่าคอม Gaming ที่แรงที่สุดในสมัยนั้นยังปรับภาพสุดไม่ได้ จนทำให้เกมเมอร์ยุค 2000 หลาย ๆ คน คงได้ยินคำพูดจิกกัดที่พูดติดปากกันไปเลยช่วงนึงว่า “Can it run Crysis?” (มันเล่น Crysis ได้เปล่าเนี่ยเครื่องเนี้ย)

โดยทางผู้พัฒนายังไม่ได้บอกวันวางจำหน่ายของตัวเกมแต่อย่างใด บอกเพียงแค่ว่าไม่นานเกินรอแน่นอน คาดว่ากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา และจะลงให้กับเครื่อง PC, PS4, Xbox One และ Nintendo Switch

ที่มา: EuroGamer