ศึกระหว่างเครื่องเกมยุคใหม่คงดุเดือดมากแน่นอน ระหว่าง Playstation 5 กับ Xbox One Series X

เมื่อไม่กี่วันก่อน Michael Pachter นักวิเคราะห์หลักทรัพย์จาก Wedbush กับ Peter Moore อดีตทีมงานของ EA กับ Microsoft ทั้งคู่เป็นแขกรับเชิญให้สัมภาษณ์ในรายการของ Geoff Keighley

Pachter มองว่า ที่ Microsoft ยังไม่ประกาศราคาเครื่องออกมา เพราะพวกเขาต้องการรอให้ Sony ประกาศก่อน นักวิเคราะห์คาดการณ์กันว่า Xbox One Series X จะมีราคาถูกกว่า Playstation 5 ถึง 100 เหรียญ

“จากสิ่งที่ผมเห็น Sony ต้องการเปลี่ยนราคาเครื่อง 500 เหรียญ และ Microsoft ก็อยากทำให้มันถูกลงหรือราคาใกล้เคียงกัน” Pachter บอก

Pachter ยังเสริมอีกว่า Microsoft มั่นใจในศักยภาพของ Xbox One Series X พอสมควร และหวังกับเครื่องไว้มาก

“ถ้าพวกเขาต้องการตัดราคาลง 100 เหรียญ เพื่อให้ราคามันน้อยกว่า Playstation 5 และต้องการให้เครื่องมียอดถึง 10 ล้านเครื่องก่อน พวกเขาก็ทำได้ ดังนั้นผมคิดว่าพวกเขาต้องการให้ Sony ประกาศมาก่อน และพวกเราก็จะเปิดเผยราคาที่หลัง” Pachter บอกเพิ่ม “น่าจะอยู่ประมาณ 400 เหรียญ”

Peter Moore เชื่อว่าเครื่องเกมทั้ง 2 จะมีการแข่งขันที่สูงมาก

“Michael ก็ถูก แต่อะไรที่ทั้ง 2 เป็นคู่แข่งกันในตอนนี้ พวกเราจะสูญเสียเท่าไหร่ในช่วง 12 หรือ 18 เดือนแรก?” Moore บอกต่อ “การแข่งขันของเราคือ ซอฟต์แวร์ หรือ ฮาร์ดแวร์? อะไรที่พวกเราต้องการทำในปีแรก ปีต่อไป และปีต่อ ๆ ไป จนถึง 10 ล้านเครื่อง”

“Microsoft มาถูกทางแล้ว ทุก ๆ สิ่งจะโบยบินจากพวกเขา” Moore บอกต่อ “อย่างที่ Satya Nadella บอก ‘คุณรู้ นี่คือโอกาสของเรา จากสิ่งที่พวกเราเรียนรู้จาก Xbox 360′”

นี่จะเป็นศึกต่อสู้ของเครื่องเกมยุคใหม่จาก 2 บริษัทใหญ่ของวงการ Playstation 5 กับ Xbox One Series X มีแผนวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2020

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส