คุณ Jeff Grubb นักข่าวของเว็บไซต์ VentureBeat รายงานว่าบริษัท Sony Interactive Entertainment วางแผนจะจัดอีเวนต์สองงาน โดยงานแรกจะจัดในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2020 (กำหนดเดิมคือวันที่ 4 มิถุนายน 2020 แต่อาจถูกเลื่อนไปเป็นวันอื่น) ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดเผยรายชื่อเกมใหม่ทั้ง First-Party และ Third-party แต่ยังไม่รู้ว่าจะมีการโชว์เครื่อง PlayStation 5 แบบเต็ม ๆ ด้วยหรือไม่

ส่วนงานที่สองจะเป็นการจัดรายการ State of Play ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2020 ซึ่งจะมีการโชว์เกมทั้งยุคปัจจุบันและยุค Next-Gen และคาดว่าบริษัท Sony Interactive Entertainment จะปล่อยข้อมูลผ่านเว็บไซต์ PlayStation Blog และสื่อโซเชียลต่าง ๆ ตลอดเดือนสิงหาคม 2020

คุณ Jeff Grubb รายงานอีกว่าบริษัท Microsoft ได้ยืนยันว่ากำลังวางแผนที่จะเปิดเผยข้อมูลใหม่ของเครื่อง Xbox Series X ในทุก ๆ เดือน และมีแผนจะโชว์เกม First-Party ในเดือนกรกฎาคม 2020 โดยจะมีการจัดอีเวนต์ในสัปดาห์ที่สองของเดือนมิถุนายน 2020 (อาจเป็นวันที่ 9 หรือ 10 มิถุนายน 2020) ซึ่งจะโฟกัสไปที่เครื่อง Xbox Series X

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าบริษัท Nintendo ยังไม่มีแผนจะจัดรายการ Nintendo Direct ในตอนนี้ และบอกกับทีมพัฒนาที่เป็นพันธมิตรว่าไม่ต้องรอให้รายการ Nintendo Direct ประกาศแผนการของพวกเขา

อ้างอิง1/อ้างอิง2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส