เชื่อว่าวาระกักตัวป้องกัน COVID-19 ที่ก็ร่วมมือกันในหลายประเทศทั่วโลก น่าจะส่งผลให้ใครหลาย ๆ คนผุดไอเดียต่าง ๆ ขึ้นมากมายละนะครับ เพราะล่าสุดนี้ก็ได้มีทีมพัฒนาเกมน้องใหม่ในชื่อ Puggy Studios เกิดขึ้นมา พร้อมผลงานเกมที่มีจุดประสงค์อยากจะให้ผู้คนไม่รู้สึกท้อถอยไปกับชีวิตบนวิกฤตดังกล่าวไปมากกว่านี้ พวกเขาเลยทำการสร้างเกมที่หยอกล้อไวรัสดังกล่าวแบบขำ ๆ ขึ้นมา “ซึ่งกำไรทุกบาททุกสตางค์ที่ได้ยังนำไปบริจาคให้องค์กรอนามัยโลกหรือว่า WHO เลยนะเออ”

เกมดังกล่าวมีชื่อว่า Call of Corona: Micro Warfare ครับ โดยได้ถูกทำขึ้นในขณะที่ทีมพัฒนาต้องกักตัวป้องกันโรคปี 2020 นี้นี่แหล่ะ ซึ่งเป้าหมายของเกมคือการใช้ความขบขันเพื่อประคับประคองจิตใจของผู้คนในขณะที่โลกกำลังทนทุกข์ทรมานจากการระบาดใหญ่ของ Covid-19 อยู่ และนี่ก็ไม่ใช่เกมที่พวกเขาทำมาเพื่อหากินกันเอง แต่รายได้ทั้งหมดจากเกมจะถูกนำไปบริจาคให้กับองค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อช่วยต่อสู้กับ Covid-19

Call of Corona: Micro Warfare เป็นเกมแนวแอ็กชัน / คอมเมดี้ ที่ไม่ต้องสนใจเรื่องระบบการเล่นมากนัก เพราะสิ่งที่ตัวเกมนำเสนอคือเนื้อเรื่องที่จะล้อเลียนและอ้างอิงพอปคัลเจอร์ต่าง ๆ ของภาพยนตร์แนวไซไฟ โดยเนื้อเรื่องมีอยู่ว่า Tim Hank นักแสดงชื่อเสียงโด่งดังได้กับสัญญากับทางรัฐบาลว่าจะเป็นหนูทดลองให้ในวิกฤต Covid-19 ด้วยการที่แกจะต้องกลืนแคปซูลที่ภายในมีทหารที่ทำการย่อตัวไซซ์ตัวเองลงไปในร่างกายเพื่อให้ทหารคนดังกล่าวเข้าไปปราบเจ้าไวรัสตัวร้ายส่งมันไปลงนรกจุลขุม!

เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็สามารถไปหาซื้อมาเล่นกันได้บน Steam นะ โดยตัวเกมมีราคาอยู่ราว ๆ 85 บาทเท่านั้นเอง ได้เล่นเกมขำ ๆ พร้อมได้บริจาคเอาบุญไปในตัว วิน-วิน!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส