สำนักข่าว Reuters ตีข่าว Rovio วางแผนที่จะดัน Angry Birds เป็นหนังแอนิเมชันสามมิติเพื่อหวังพลิกฟื้นกำไร หลังเจอวิกฤติกำไรหดถึง 73% กับบทวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเสื่อมมนต์ขลังของเจ้านกหัวแดง


ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า Rovio มีแผนที่จะผลักดัน Angry Birds ที่เปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของบริษัทไปแล้วนั้นให้กลับมาฮอตเหมือนก่อน หลังจากผลกำไรเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง และเป็นโจทย์ที่สำคัญมากหากพวกเขาจะกลับไปทำให้ Angry Birds เป็นเบอร์หนึ่งชาร์ตของเกมบนมือถือเหมือนในช่วงเปิดตัวปี 2009

แม้ว่าผลกำไรของตลาดเกมมือถือจะเพิ่มขึ้น 16% จากปีที่ผ่านมา แต่ทว่าก็ไม่ช่วยพยุงยอดขายรวมของบริษัทที่ในภาพรวมดร็อปลงจากปลายปีที่แล้ว 9% โดยนักวิเคราะห์ตลาดเกมส์จาก IHS Technology ออกมาแสดงความเห็นว่า แฟรนไชส์ของแบรนด์ Rovio เริ่มนับถอยหลัง รวมทั้งคู่แข่งในตลาดของเล่นอย่าง Nintendo หรือ Disney เองก็ทำให้ Rovio เจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก

สำหรับ Andry Birds นั้นเตรียมที่จะถูกทำออกมาเป็นรูปแบบการ์ตูนซีรีย์รวมทั้งการ์ตูนแอนิเมชันที่คาดว่าจะได้เห็นกันในช่วงพฤษภาคม 2016 ภายใต้งบราว 80 ล้านเหรียญฯ ร่วมกับทาง Sony Entertainment ที่ร่วมทุนสร้างโปรเจกต์ดังกล่าวด้วย ซึ่ง Rovio คาดหวังว่ามันจะช่วยพลิกฟื้นยอดกำไรให้กลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่ดีอีกครั้ง

ที่มา : reuters