หลังจากที่ข่าวลือหนามาก ๆ ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาสำหรับเกมผีชีวะภาคต่อไปกับ Resident Evil VILLAGE หรือ Resident Evil 8 (เป็นการเล่นคำของคำว่า VILL ที่ตรงกับเลขแปดโรมัน) กับ setting โลกของเกมที่แทบจะฉีกทุกภาพพจน์ของแฟรนไชส์ Resident Evil

ตัวเกมเผยให้เห็นถึงการกลับมาของตัวละครอันเป็นที่จดจำอย่าง Chirs Redfield ที่คราวนี้ถูกรีโมเดลอีกรอบ ให้ดูสมส่วนกับภาคก่อน ๆ มากขึ้น (สรุปโมเดลภาค 7 โยนทิ้งไปแล้ว) ซึ่งโผล่มาท้ายสุดของตัวอย่าง พร้อมกับมาดที่ดูเหมือนตัวร้าย

และตัวเกมถูกตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางตอนเหนือที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ พร้อมกับเหล่ามอนสเตอร์ใหม่สุดน่าเกรงขาม อย่างมนุษย์หมาป่า ตัวละครใหม่ ๆ และสัตว์ประหลาดยักษ์ ซึ่งศัตรูของเราจะไม่ใช่ผีดิบเดินได้บ้าน ๆ อีกต่อไปแล้ว

โดยตัวเกมให้ความรู้สึกเหมือนกลับไปภาคเก่าอย่าง Resident Evil 4 มาก ๆ และหากอ้างอิงตามข่าวลือที่หลุดมา concept ของเกมจะอิงตาม Resident Evil ภาค 4.5 หรือภาคที่พัฒนาแรกสุด ก่อนจะถูกโดนรื้อให้กลายเป็นภาคที่รู้จักในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการกล่าวถึงเชื้อไวรัสที่ทำให้เราเห็นภาพหลอน ทำให้เราพบเจอกับสิ่งที่เหนือธรรมชาติ

นอกจากนี้ตามข่าวลือเราจะสามารถเล่นเป็นตัวละครหลักได้อย่างน้อย 3 ตัว 3 แคมเปญ คล้ายกับ Resident Evil 6 ซึ่ง 2 คนในนั้นคือ Ethan Winters และ Chris Redfield

โดยตัวเกม Resident Evil Village จะลงให้กับเครื่อง PS5 ภายในปี 2021 ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส