PlayStation 5 เครื่องเกมแห่งยุคอนาคต ที่หลายคนน่าจะจับตามอง ทั้งดีไซน์สุดหลุดโลก สเปกสุดแรง กลายเป็นเครื่องคอนโซลในดวงใจที่หลายคนไปอยากได้ไปโดยปริยายหลังจากการเปิดตัวสุดฮือฮาเมื่อไม่กี่ีวันก่อน

ซึ่งหลาย ๆ คนที่ติดตามข่าวก็คงอยากจะทราบราคากันจนใจจะขาด แต่ด้วยเหตุผลด้านทางการตลาดระหว่าง Sony และ Microsoft เลยน่าจะเป็นเหตุผลที่ Sony ยังไม่ออกมาประกาศราคาของเครื่อง PS5 ทั้งสองรุ่นเสียที โดยก็มีข่าวลือ รวมถถึงภาพหลุดต่าง ๆ ออกมามากมาย รวมถึงกระแสที่น่าจับจ้องจากการที่หน้าร้าน Amazon เปิดให้สั่งจอง PS5 รุ่นความจุ 2TB ราคา 24,900 บาท (765 USD) ซึ่งเป็นราคาที่สูงพอสมควร ก็อาจจะทำให้หลายคนเป็นกังวลว่าราคาของ PS5 จะเริ่มต้นจาก 2 หมื่นเป็นต้นไปหรือเปล่า

ทางคุณ Albert Penello อดีตผู้บริหารทีม Xbox ก็ออกมาให้ความคิดเห็นในทวิตเตอร์หลังจากเห็นข่าวลือว่าเครื่องอาจจะมีราคาสูงถึง 600 เหรียญฯ หรือราว ๆ 19,000 บาท ว่า

“ผมเชื่อเรื่องความเป็นไปไม่ได้นะ แต่ต้องพูดว่าเป็นไปไม่ได้หรอก ไม่มีทางที่เครื่อง PS5 นี้จะราคาสูงกว่า 499 เหรียญฯ ” (15,500 บาท)

โดยความคิดเห็นของคุณ Albert ก็ไปตรงกับข้อมูลจากใบปลิวที่มีคนอ้างว่าเป็นของจริง ซึ่งเป็นใบปลิวการโปรโมตเครื่อง PS5 จากประเทศตุรกี รุ่น Digital Edition มีราคาเพียง 12,500 บาทเท่านั้น และรุ่น Standard Edition มีราคาอยู่ที่ 15,500 บาท โดยราคาเริ่มต้น 12,500 บาทก็เป็นราคาเดียวกับตอนเปิดตัวเครื่อง PS4 เมื่อราว ๆ 6 ปีที่ก่อน

อย่างไรก็ตาม Sony อาจจะประกาศราคาเร็วสุดคือช่วงปลายปีนี้ หรือไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงใกล้วางจำหน่ายของเครื่อง PS5 ทั้ง 2 รุ่นพอดี

ที่มา wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส