ผู้จัดจำหน่าย Sony Interactive Entertainment และทีมพัฒนา Guerrilla Games ได้ปล่อยคลิปวิดีโอเบื้องหลังการสร้างเกม Horizon Forbidden West ออกมาให้ชมกัน ซึ่งเราจะได้เห็นคุณ Mathijs de Jonge ไดเรกเตอร์เกมออกมาเปิดเผยข้อมูลใหม่และยืนยันว่าจะวางจำหน่ายในปี 2021 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5

คุณ Mathijs de Jonge บอกว่า Horizon Forbidden West เป็นเกมแนวแอ็กชัน RPG ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในอนาคต ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Aloy นักล่าของเผ่า Nora ที่ต้องออกเดินทางเพื่อแก้ไขปริศนาและความลับที่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล

Forbidden West คือพรมแดนใหม่ที่ทอดยาวจากรัฐยูทาห์ของสหรัฐอเมริกาไปยังมหาสมุทรแปซิฟิกฝั่งตะวันตก นับตั้งแต่เกมภาคแรก ทีมพัฒนาต้องการสร้างโลกในเกมให้สวยงามจนผู้เล่นอยากเข้าไปอยู่ในนั้น และด้วยพลังของเครื่อง PlayStation 5 ทำให้ทีมพัฒนาสามารถสร้างโลกในเกมให้มีชีวิตชีวาและสมจริงยิ่งขึ้น ตัวเกมแทบจะไม่มีหน้าจอ loading screen เพราะพลังของ SSD ที่อยู่ในเครื่อง PlayStation 5 ดังนั้นผู้เล่นสามารถเปิดแผนที่และเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว หรือรีสตาร์ตจากจุด checkpoint ได้เร็วมาก

เมื่อ Aloy เดินทางไปยัง Forbidden West จะได้พบกับหุบเขา, ทะเลทราย และเมืองที่ถูกทำลาย โดยทีมพัฒนาต้องการให้แผนที่กว้างและลึกลับซับซ้อนมากขึ้น ดังนั้นแผนที่ของเกมภาคนี้จึงมีขนาดใหญ่มากกว่าเดิม แม้จะมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม แต่กลับแฝงไว้ด้วยศัตรูสุดอันตรายเช่น Shell Snappers, Snapmaws และ Sunwings ซึ่งผู้เล่นจะต้องสแกนและเรียนรู้วิธีรับมือกับพวกมัน ดินแดนแห่งนี้ยังเป็นที่อยู่ของเผ่าใหม่ที่มีทั้งมิตรและศัตรู หนึ่งในเผ่าที่เป็นศัตรูได้ค้นพบวิธีต่อสู้และควบคุมสัตว์จักรกลที่คล้ายแมมมอธอย่าง Tremor Tusk ซึ่งมันมีเกราะหนาและเต็มไปด้วยอาวุธ นอกจากนี้ Aloy ยังต้องเดินทางไปยังท่าเรือ Forbidden West ที่มีสภาพอากาศเลวร้ายเพื่อปกป้องโลก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส