เชื่อว่ามีผู้ใช้งาน Nintendo Switch ไม่น้อย เจอปัญหา Joy-con ขยับเอง หรือที่เรียกว่า Drift จนหลายคนเสียอารมณ์ในการเล่น ต้องหาซื้อ Joy-con ใหม่ หรือไม่ก็นำไปซ่อม ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขจาก Nintendo จนมีการดำเนินคดีเกิดขึ้น และในที่สุด Nintendo ก็ออกมายอมรับในเรื่องนี้

ในระหว่างตอบคำถามกับผู้ถือหุ้น Shuntaro Furukawa ตำแหน่งประธานของ Nintendo ออกมายอมรับถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่เขาไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินคดีในสหรัฐฯ

“เกี่ยวกับ Joy-con พวกเรายอมรับถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้าของเรา” Furukawa เผย “พวกเราจะนำไปปรับปรุงให้สินค้าดีมากขึ้น แต่สำหรับเรื่องของการดำเนินคดีในสหรัฐฯ เกี่ยวกับ Joy-con พวกเรายังไม่ขอแสดงความคิดเห็นใด ๆ ในตอนนี้”

ตลอดระยะเวลา 3 ปี ผู้ใช้งาน Nintendo Switch ต้องเจอกับปัญหา Joy-con ขยับเอง ทำให้เสียอารมณ์ในการเล่นเกม จนเมื่อปีที่แล้ว Nintendo โดยบริษัทกฎหมายในสหรัฐฯ ดำเนินคดี เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคที่เรียกร้องตามกฎหมาย ถึงมาตรฐานของ Joy-con รวมไปถึง Joy-con ใน Nintendo Switch Lite ด้วย จนในที่สุด Nintendo ต้องเปิดให้มีการนำ Joy-con มาซ่อมได้ฟรี

หลังจากนี้คงต้องมาดูว่า Nintendo จะแก้ไขปัญหาที่ยาวนานตั้งแต่ Nintendo Switch วางจำหน่ายได้อย่างไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส