ไม่ว่าใครก็โดนผลกระทบของโควิด-19 กันทั้งนั้น Square Enix เผยว่า Final Fantasy 7 Remake Part 2 ก็ได้รับผลกระทบในเรื่องของการพัฒนาเช่นกัน แต่มั่นใจได้ว่าเกมจะไม่พัฒนายืดยาวแน่นอน

Naoki Hamaguchi ตำแหน่ง Co-Director กับ Yoshinori Kitase ตำแหน่ง Producer ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Guardian เกี่ยวกับการพัฒนา Final Fantasy 7 Remake Part 2 เกี่ยวกับผลกระทบของโควิด-19

“ผมเจ็บปวดและเศร้ามาก เมื่อเห็นผู้คนทั่วโลกกำลังทุกข์ทรมานจากไวรัสและเสียชีวิต” Kitase อธิบาย “เมื่อพวกเราวางกำหนดการที่เกมจะวางจำหน่าย ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น และเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วทั้งโลก แถมเกมที่จะวางจำหน่ายในสถานการณ์ไม่ปกติเช่นนี้ มันก็ทำให้เราคาดการณ์ไม่ได้เช่นกัน”

ในช่วงที่มีการระบาดอย่างหนัก ทีมงานต้องทำงานอยู่ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ ทำให้การพัฒนาเป็นไปอย่างล่าช้า

“ทีมของเราต้องทำงานอยู่ที่บ้านเป็นหลัก มีผลกระทบในการพัฒนา 100% แน่นอน” Kitase บอก “แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาใหญ่ ที่จะส่งผลระยะยาวในการพัฒนา”

นอกจากนี้ อย่างที่ทราบกันว่า Final Fantasy 7 Remake Part 1 มีการเปลี่ยนเนื้อหาบางส่วนของเกม ทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยว่า Part 2 เนื้อเรื่องจะมีทิศทางแตกต่างไปมากน้อยขนาดไหน

“ผมเองก็บอกอะไรมากไม่ได้” Kitase เผย “ผมเข้าใจว่าทุก ๆ คนอยากรู้เกี่ยวกับอะไร พวกเราสนุกเมื่อได้เห็นทฤษฎีมากมายที่คิดกันขึ้นมา พวกเราต้องการให้แฟน ๆ มีการพูดคุยกัน และพวกเขาก็ตื่นเต้นมาก กับสิ่งที่จะต้องเจอหลังจากนี้”

Final Fantasy 7 Remake วางจำหน่ายแล้วให้กับ Playstation 4 ส่วนเนื้อเรื่องตอนต่อไป ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่าย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส