แม้โลกจะหมุนเดินหน้าไปขนาดไหน แต่ก็ยังมีหลายคนที่ต้องการนำสิ่งเก่า ๆ กลับมาใช้ในยุคปัจจุบัน Analogue Pocket เครื่องเกมพกพาขนาดเท่า Game Boy ที่สามารถเล่นเกมเก่าได้ เตรียมวางจำหน่ายภายในปี 2021

Analogue Pocket รูปร่างของเครื่องมีขนาดเหมือนกับ Game Boy ที่ดูทันสมัยเหมือน Playstation 4 เครื่องดังกล่าวมีปุ่ม Start, Select และ Home อยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ปุ่ม เปิด/ปิด สามารถหยุดหรือพักการเล่นชั่วคราวได้ขณะกำลังเล่นอยู่

เห็นเป็นเครื่องเกมพกพาแบบนี้ แต่หน้าจอแสดงผลได้ถึง 1600×1440 มากกว่าหน้าจอของ Game Boy ถึง 10 เท่าด้วยกัน แต่เครื่องยังมีโหมด Original Display เพื่อแสดงภาพเดิมของเกม GB, GBC หรือ GBA

เครื่องจะมี Doc ที่ทำงานคล้ายกับ Nintendo Switch มีช่องเชื่อมต่อ HDMI เพื่อส่งภาพไปยัง TV นอกจากนี้ยังรองรับ Controller ผ่าน Bluetooth ได้ถึง 4 Controller หรือ USB

ถ้าใครชอบความคุ้นเคยแบบสมัยเก่า Analogue Pocket จะมีการเล่นเชื่อมกันผ่านสายด้วย มีขายแยกต่างหาก

ทางผู้พัฒนามีการพัฒนาสาย MIDI กับ Analog Sync เพื่อใช้งานร่วมกับ Nanoloop ที่เป็นซอฟต์แวร์สร้างเพลง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงานเพลงผ่าน Analogue Pocket ได้

นอกจากนี้ ผู้พัฒนามีการออกชุดเสริมต่าง ๆ ทั้ง Case เพื่อป้องกันเครื่อง และ Adapter พิเศษ ที่สามารถทำให้ Analogue Pocket สามารถเล่น Game Gear, Neo Geo Pocket Color และเกม Atari Lynx ได้

Analogue Pocket จะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้า วันที่ 3 สิงหาคม 2020 ราคา 199.99 เหรียญ ประมาณ 6,200 บาท เครื่องจะส่งช่วงพฤษภาคม 2021 ใครสนใจสามารถสั่งจองได้ที่นี่ คลิกที่นี่

อ้างอิง1 อ้างอิง2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส