ดูเหมือนจิตวิญญาณของความเป็นเกมเมอร์จะไม่ได้จำกัดเพียงเผ่าพันธุ์มนุษย์เสียแล้ว เพราะไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มียูทูบเบอร์จากแดนปลาดับเจ้าหนึ่ง ได้ทดลองนำปลากัดมาเล่นเกม Pokemon ที่ผลสรุปนั้นมันบันเทิงใช้ได้อย่างบอกไม่ถูกแถมเจ้าปลายังสามารถเคลียร์ได้ยิมด้วยเลยนะเอ๊อ!

ยูทูบช่องดังกล่าวนั้น มีชื่อว่า Mutekimaru (むてきまるちゃんねる) โดยคอนเทนต์ส่วนมากที่แกทำก็คือการนำ Maruice หรือน้องปลากัดสัญชาติไทยที่เลี้ยงไว้มาชาเลนจ์เล่นเกมซีรีส์ Pokemon โดยวิธีการให้เจ้าปลาตัวนี้สามารถเล่นเกมได้นั้น เจ้าของแชนแนลแกได้ทำการแบ่งแทงก์น้ำของเจ้าปลาตัวนี้ออกเป็น 9 โซนตามจำนวนปุ่มกดของเครื่องเล่น จากนั้นจึงนำกล้องมาจ่อไว้ที่หน้าแทงก์น้ำ เพื่อใช้ในการแทร็ก (Track) การเคลื่อนไหวของ Maruice โดยเมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้าปลาของเราไปอยู่ในช่องไหนก็เป็นเสมือนการกดปุ่มนั้นนั่นเองครับ

แต่เอาจริง ๆ กว่าที่เจ้า Maruice จะควบคุมเพื่อผ่านไปยังเนื้อเรื่องหรืออีเวนต์ต่าง ๆ ในเกมมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายหรอกนะครับ (ฮ่าๆ) มันใช้เวลาหลักชั่วโมงอยู่ในการผ่านแต่ละส่วนของเกมซึ่งกว่า 59 นาที เราถึงจะได้เห็นการตัดสินใจครั้งสำคัญในการเลือกโปเกม่อน Starter ซึ่งเจ้าปลาของเราก็เลือกเป็นไก่ไฟ อาชาโม เสียด้วย ซึ่งหลังจากนั้นก็เป็นการผจญภัยที่เดินเอาชิดกำแพงบ้าง ชิดต้นไม้บ้างก็ว่ากันไป แต่ในที่สุดเจ้าปลาของเราก็สามารถเข้าไปสู้ในยิมแรกได้ในเวลาเพียง 373 ชั่วโมง…

เอาเป็นว่าใครที่สนใจหรือรู้สึกอยากลองประสบการณ์รับชมการสตรีเกมแบบใหม่ก็สามารถติดตามได้ที่แชนแนลนี้ได้เลยครับ https://www.youtube.com/channel/UCSoTXYNzSD9f6fF2IvRVHdA

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส