นี่อาจจะเป็นพิธีการปฐมนิเทศที่สร้างสรรค์ที่สุดในตอนนี้เลยก็เป็นได้ละนะครับ เพราะล่าสุดนี้ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังเพิ่งจะได้จัดงานประชุมออนไลน์ผ่าน ZOOM และซ้ำยังใช้ “Minecraft เป็นสื่อในการนิสิตนักศึกษาพบปะรวมตัวกัน”

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังได้จัดปฐมนิเทศออนไลน์ผ่านโปรแกรม ZOOM มีนักศึกษาเข้าร่วมมากสุดครั้งแรกในไทย พร้อมดึงเฟรชชี่ และอธิการบดี มาเจอกันในเกม Minecraft พร้อมให้นักศึกษามาร่วมออกแบบ สจล. ในแบบของตนเองโดยได้มีนักศึกษาใหม่เข้ามาร่วมปฐมนิเทศออนไลน์ผ่านโปรแกรม ZOOM และ Facebook มากกว่า 6,000 คนเลยทีเดียว

ทางเฟซบุ๊กเพจ KMITL ได้โพสต์วิดีโอสรุปภาพรวมของงาน ปฐมนิเทศออนไลน์ 2563 โดยอยู่ภายใต้แนวคิด “KMITL Go Beyond The Limit: ชีวิตเรา เราออกแบบได้” ที่นักศึกษาทุกคนสามารถล็อกอินเข้าไปในเกม Minecraft ที่ถูกออกแบบให้เป็นโลกเสมือนจริงจำลองบรรยากาศทั้งหมดของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อให้นักศึกษาเข้าไปพบเจอทำความรู้จักเพื่อน พี่ น้อง รวมถึงอาจารย์ และนอกจากนั้นเกมยังออกแบบให้นักศึกษาสามารถร่วมออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวก หรือสถานที่ต่าง ๆ ใน สจล. ด้วยตัวเอง ซึ่งในเกมนี้ใครที่ออกแบบได้โดนใจ และเป็นไปได้จริง จะได้รับรางวัลทุนการศึกษา ทั้งนี้ผลงานออกแบบดังกล่าวจะถูกนำมาพัฒนาต่อในแนวทางที่สามารถสร้างได้ในความเป็นจริง

ที่มา: KMITL

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส