เมื่อไม่กี่วันก่อนมีการประกาศว่า Halo Infinite เลื่อนไปปี 2021 แทน จะไม่ใช่เกมที่เปิดตัวพร้อม Xbox Series X อีกแล้ว แต่ไม่ต้องกังวลไป Microsoft มีเกมที่จะเปิดตัวพร้อมเครื่องอีกหลายเกม

ยังคงไม่มีการเปิดเผยถึงวันวางจำหน่ายที่แน่นอนของ Xbox Series X ทาง Microsoft มีการเลื่อนวางจำหน่ายขึ้นมาจากช่วงปลายปี 2020 เป็นช่วงเดือนพฤศจิกายนแทน เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก (แต่คงไม่มีขายอย่างเป็นทางการในไทย) นอกจากนี้ Microsoft ยังสัญญาว่าจะมีมากกว่า 100 เกม ให้ได้เล่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเกมจากเครื่องเก่าหรือเกมที่พัฒนามาเพื่อ Xbox Series X โดยเกมเหล่านี้จะวางจำหน่ายก่อนสิ้นปี 2020

แผนที่ทาง Microsoft กำหนดไว้ ก่อนจะสิ้นปี 2020 มีมากกว่า 50 เกมใหม่ ที่เปิดตัวในปีนี้ ทั้งเกมจากเครืองเก่าและเกมที่พัฒนามาเพื่อ Xbox Series X ไม่ว่าจะเป็น Assassin’s Creed Valhalla, Dirt 5, Gears Tactics, Yakuza: Like a Dragon, Watch Dogs: Legion และด้วยความสามารถ Smart Delivery ของเครื่อง คุณจะซื้อเกมเหล่านี้เพียงครั้งเดียว เพื่อเล่นในเครื่องเกมที่ดีที่สุดได้

เกมใหม่ที่พัฒนามาเพื่อ Xbox Series X โดยเฉพาะ และเปิดตัว Xbox Game Pass บริการเล่นเกมรายเดือน เกมที่มีตอนนี้ The Medium, Scorn, Tetris Effect Connected และอีกมากมาย

มีไม่ต่ำกว่า 40 เกม ที่ถูกปรับแต่งให้สามารถเล่นผ่าน Xbox Series X ได้ ยกตัวอย่างเช่น Destiny 2, Ori and the Will of the Wisps, Forza Horizon 4, Gears 5, Madden NFL 21 และอีกมากมาย

ผู้เล่นสามารถใช้บริการ Xbox Game Pass ผ่าน Xbox Series X ได้ โดยอนุญาตให้ดาวน์โหลดและเล่นเกมได้มากมายตลอดทั้งเดือด

Xbox Game Pass Ultimate เป็นการร่วมกันระหว่าง Xbox Live กับ Game Pass ที่จะเริ่มในเดือนกันยายน จะมีเกมให้ผู้เล่นได้เล่นมากกว่า 100 เกม ผ่าน Cloud จาก Android และ Tablet ผ่าน Project xCloud

และแน่นอน Xbox Series X จะรองรับการเล่นเกมจากเครื่องรุ่นก่อนหน้าได้ จะมีคลังเกมจาก Xbox, Xbox 360 และ Xbox One ซึ้งก็หมายความว่า Microsoft จะมีเกมเป็น 100 ในช่วงเปิดตัวของ Xbox Series X แน่นอน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส