ก่อน 20 สิงหาคม ทีมพัฒนา Game Science เปิดตัวเกมใหม่ของพวกเขาภายใต้การอิงเทพนิยายไซอิ๋ว Black Myth: Wukong เกมนี้แทบไม่มีใครรู้จักมาก่อนว่าคือเกมอะไร พอ 24 ชั่วโมงหลังปล่อยตัวอย่างการเล่นออกไป เกมนี้ต่างเป็นที่รู้จักของผู้คนเป็นจำนวนมาก มีผู้ชมมากขึ้น 10 ล้านคน ผ่านเว็บไซต์ BiliBili รวมไปถึงเว็บไซต์อื่น ๆ แถมยังได้เสียงชื่นชมเป็นจำนวนมาก ทำเอาทีมพัฒนาดีใจกันใหญ่

Feng Ji ผู้ก่อตั้ง Game Science อธิบายผ่านเว็บไซต์ Weibo ถึงการปล่อยตัวอย่างการเล่นถึง 13 นาที คือการนำเสนออย่าง “ตรงไปตรงมา” เกี่ยวกับเกมนี้ รวมไปถึงช่วยดึงดูดนักพัฒนามากฝีมือเข้ามาร่วมงานกับบริษัทด้วย

นอกจากนี้ Feng Ji ยังเสริมอีกว่า ทีมพัฒนาของพวกเขามีความสุขมาก หลังจากได้รับเสียงชื่นชน และเสียงตอบรับที่ดีเป็นจำนวนมาก แต่พวกเขาจะไม่เอาเรื่องนี้มาใส่หัว เพราะต้องการทำเกมออกมาให้ดีมากกว่านี้ และยังข้อโทษเกี่ยวกับการปล่อยได้เพียงแค่ฟุตเทจ มันไม่ได้แสดงงานที่ดีที่สุดออกไป มันมีข้อผิดพลาดหลายอย่างในฟุตเทจที่ปล่อยออกไป

Feng Ji ยังเผยว่า ตอนนี้ทีมพัฒนาของพวกเขากำลังซุ่มเงียบอีกครั้ง เพื่อทำการพัฒนาเกมกันต่อ ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าจะได้เห็นอะไรใหม่ ๆ จากเกมนี้อีกตอนไหน

Black Myth: Wu Kong จะเป็นเกมแนว Action RPG ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายอะไรในตอนนี้ จะลงให้กับ Console และ PC รวมไปถึงการเล่นผ่าน Cloud ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส