เอาไม่หยุดฉุดไม่อยู่แล้วจริง ๆ สำหรับเกมที่กลายเป็นแฟรนไชส์ไปแล้วในตอนนี้กับ The Witcher ที่นอกเหนือจากก่อนหน้านี้จะแตกไลน์ออกมาเป็นการ์ดเกมในชื่อ GWENT: The Witcher Card Game และ Thronebreaker ในอนาคตอันไม่ไกลเราก็จะได้สวมบทบาทเป็นนักล่าปีศาจผ่านสมาร์ตโฟนพร้อมเห็นมอนสเตอร์กันเต็ม ๆ จอผ่าน ระบบ AR ด้วยเลยทีเดียว!

https://www.youtube.com/watch?v=TJONQYsru1c&feature=emb_title

เกมดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า The Witcher: Monster Slayer ทีเ่ปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สวมบทบาท The Witcher ออกกำจัดปีศาจบนโลกจริง ๆ ของเราที่ผ่านเทคโนโลยี AR อีกต่อ (อารมณ์ Pokemon Go) ซึ่งกิมมิคของความเป็นนักล่าปีศาจก็ยังอยู่ครบถ้วน ต้องแกะรอย เรียนรู้จัดแข็ง/จุดอ่อน รวมไปถึงหาวัตถุดิบต่าง ๆ มาทำเป็นยาและน้ำมันเคลือบอาวุธชุดเกราะเพื่อหาทางรับมือมอนสเตอร์ประเภทต่าง ๆ แถมยังมีเนื้อเรื่องที่จะเป็นการบอกเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้า The Witcher 3 ภาคหลักอีกด้วยนะเออ!

The Witcher: Monster Slayer นั้น CD Projekt Red ไม่ได้ลงมานั่งแทนพัฒนาโดยตรงหากแต่เป็นฝีมือของค่ายลูกในชื่อ Spokko โดยปัจจุบันเรายังไม่ได้ทราบถึงรายละเอียดแบบยิบ ๆ เกี่ยวกับตัวเกมสักเท่าไหร่ (มีฟีเจอร์อะไรรองรับเพิ่มเติมอีกไหม?) หรือแม้แต่วันเปิดให้บริการเองก็ยังไม่ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการ รู้เพียงตัวเกมนั้นจะให้เปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์

https://www.youtube.com/watch?v=t82JBXf9MPw

ที่มา: https://thewitchermonsterslayer.com/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส