จากที่เป็นข่าวลือกันมานาน ในที่สุดวันนี้เราก็ได้รู้ความจริงกันเสียที Final Fantasy XVI ได้เปิดตัวผ่านงาน Playstation Showcase เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมันจะเป็นเกม Time-Exclusive สำหรับ PS5 โดยระยะเวลามากที่สุดของ Time Exclusive ก็จะอยู่ที่ 2 ปี ก่อนที่เราจะได้เห็นมันบน PC หรือ Xbox ครับ

Final Fantasy XVI จะอยู่ในการดูแลของทีมที่ 3 ใน SQEX โดยทีมนี้มีผลงานชิ้นใหญ่เลยก็คือ Final Fantasy XIV นั้นเอง เหล่าทีมงานนั้นสำหรับใครที่เล่น FFXIV มาก่อน ก็จะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี โดยจะมี Naoki Yoshida หรือ Yoshi P มาเป็น Producer ผู้ที่เคยชุบชีวิตและกอบกู้หน้าตาของ SQEX จาก Final Fantasy XIV เอาไว้

Naoki Yoshida และ Hiroshi Takai ในงาน Final Fantasy XIV Fan Fest 2014

และให้คุณ Hiroshi Takai มาเป็น Director โดยผลงานของเขาที่ผ่านมา เคยกำกับเกม The Last Remnant และเป็นผู้ช่วยผู้กำกับใน Final Fantasy XIV รวมไปถึงยังเคยมี NPC ตัวเขาเองโผล่มาใน FFXIV อีกด้วย

อีกหนึ่ง Highlight เลยก็คือระบบต่อสู้ในภาคนี้ จะได้คุณ Ryota Suzuki ผู้ที่เคยออกแบบระบบต่อสู้ของ Devil May Cry 5 มาออกแบบระบบต่อสู้ใน Final Fantasy XVI นี้ครับ

เดี้ยวนี้ นี่มัน Shiva ใน The First ชัด ๆ (FFXIV Ref.)

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ Final Fantasy ทุกคน ในที่สุดเราก็ได้เห็นตัวเกมกลับมาใช้ Theme ยุคกลาง หลังจากวนเวียนอยู่ใน Steampunk, Cyberpunk มานานแสนนาน จะมีก็แต่คนที่เล่นภาค 14 ที่จะได้สัมผัสกับความเป็นแฟนตาซียุคกลางได้อย่างลงตัว

รูปนี้ Main DRG จะต้องคิดถึงความหลัง ….

และเป็นข่าวดีสุด ๆ สำหรับคนที่เล่นภาค 14 ครับ เพราะเราอาจจะได้เห็นคนเขียนบทของ Expansion 5.0 Shadowbringers มาเขียนเนื้่อเรื่องให้กับภาค 16 ซึ่งบอกได้เลยว่ามันต้องออกมาดีมากแน่ ๆ รวมไปถึงนักแต่งเพลงอย่าง Masayoshi Soken ที่ฟังจากในตัวอย่างแล้วบอกเลยว่ามันต้องใช่เขาแน่ ๆ

โดยรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น จะมีขึ้นเร็ว ๆ นี้ในงาน Tokyo Game Show 2020 ก่อนที่จะเปิดเผยรายละเอียดแบบจัดเต็มในปีหน้า ติดตามกันให้ดีล่ะ !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส