พึ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่วันก่อน Monster Hunter: Rise ภาคใหม่ของ Monster Hunter ที่จะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch หลายคนยังสงสัยว่า เกมนี้ได้รับการพัฒนาจาก RE Engine ด้วยหรือไม่ จากข่าวลือที่ออกมา

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือจากผู้ใช้งาน Twitter นามว่า Dusk Golem ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Monster Hunter ภาคใหม่ ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเกมนี้เขาเผยว่าจะใช้ RE Engine เหมือนกับที่ Capcom ใช้พัฒนาเกมใหม่ ๆ ของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น Resident Evil 7 หรือ Devil May Cry 5 แถมยังวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch อีก ทำให้หายคนคิดว่า พลังของ Nintendo Switch จะรันเกมที่พัฒนามาจาก RE Engine ได้ไหม

ในเว็บไซต์ทางการ Capcom.co.jp ได้ลงข้อมูลไว้ว่า Monster Hunter: Rise ใช้ RE Engine ในการพัฒนา

“ขณะนี้เกมได้รับการพัฒนาโดยใช้ RE Engine ที่เป็นขุมพลังใหม่ของ Capcom เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ของ Monster Hunter ที่จะเข้าถึงง่ายทุกที่ ทุกเวลา และทุกคน”

ถือว่าได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ Monster Hunter: Rise ใช้ RE Engine ในการพัฒนา เพราะเกมใหม่ของ Capcom จะใช้ RE Engine กันทุกเกม เป็นขุมพลังใหม่ในการพัฒนา ถ้าเกมนี้ไม่ได้ใช้ RE Engine คงจะแปลกน่าดู เพียงแต่อาจจะไม่ได้คุณภาพเท่ากับ Monster Hunter: World จากศักยภาพของ Nintendo Switch

Monster Hunter: Rise จะวางจำหน่ายวันที่ 26 มีนาคม 2021 ให้กับ Nintendo Switch

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส