สำหรับสาวกลูกหนังที่เติบโตมากับเกม PES (Pro Evolution Soccer) หรือ FIFA ย่อมเห็นการขับเคี่ยวแข่งขันกันระหว่าง 2 เกมนี้มาตลอดหลายปี ถึงความเป็นที่ 1 เกมฟุตบอลที่สมจริงที่สุด และดูเหมือนว่าจะมีข่าวไม่สู้ดีของ PES ที่ล่าสุดไม่มีชื่อเกมที่ Konami จะเปิดตัวในปีนี้ 

ทั้งนี้ ในระยะหลัง FIFA ที่มาพร้อมกับลิขสิทธิ์ของนักฟุตบอล ทีมสโมสร หรือชื่อรายการการแข่งขันที่มีอยู่จริงในโลกฟุตบอลนั้น ดูมีภาษีดีกว่า PES ในเรื่องของความกลมกลืนที่จะทำให้ผู้เล่นอินไปกับเกม ในขณะที่ PES นั้นต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมากขึ้นแม้ว่ายังมีแฟนคลับจำนวนมากที่มองว่าตัวเกมทำได้สมจริงกว่า FIFA แต่อย่างไรก็ตาม Konami ได้เปิดเผยรายชื่อเกมที่พวกเขาจะเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งสร้างความแปลกใจกับคอเกมอย่างมากที่ไม่มีชื่อของ PES 2016 ปรากฏอยู่ด้วย รวมถึงลิสต์เกมที่เปิดตัววางจำหน่ายแต่ในญี่ปุ่น ทำให้หลายฝ่ายถึงกับคาดเดาว่านี่อาจเป็นการเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดเกมคอนโซลของค่าย Konami เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานจากเจ้าหน้าที่ของ Konami ที่ออกมาประกาศให้แฟนได้ชื้นใจไปเปลาะหนึ่งแล้ว โดยระบุว่าตัวเกม PES นั้นยังคงทำต่อ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะออกมาให้สาวกได้เห็นเมื่อไหร่ แต่คาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือนกรกฏาคม-กันยายนนี้ ซึ่งสาวกต้องติดตามกันต่ออย่างใกล้ชิดครับ

 

 

 

konami2015

ที่มา : lazygamer / videogamer