คิดว่าหลายคนคงอยากทราบความคืบหน้าของ Diablo IV พัฒนากันไปถึงไหนแล้ว

Blizzard Entertainment ได้ออกมาโพสต์ข้อความบอกถึงความคืบหน้าของ Diablo IV อันดับแรกที่ทีมพัฒนาใส่ใจเป็นพิเศษหลังจากรับฟังความคิดเห็นที่ส่งเข้ามา ความสามารถของตัวละคร ที่รู้สึกว่าง่ายเกินไปและไม่ชวนน่าเล่น สำหรับ Diablo IV ทีมพัฒนาได้นำ SKill Tree หรือแผนผังความสามารถมาใช้ในภาคนี้ ทั้ง Skill และ Passives ความสามารถติดตัว

เมื่อตัวละครของผู้เล่นมีการเลเวลเพิ่มขึ้น ผู้เล่นจะได้คะแนนนำไปเพิ่ม Skill ความสามารถได้จาก SKill Tree แถมยังสามารถปรับแต่งได้ตามที่ต้องการ มีความอิสระในการใช้งาน ขณะที่ Passives จะเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของคุณ

นอกจากนี้หลังจบเกม ทีมพัฒนาเตรียมพร้อมเพิ่มความท้าทายให้กับผู้เล่น โดยระบบนี้มีเป้าหมายให้ผู้เล่นได้กลับมาเล่นซ้ำได้มากกว่านี้ Diablo III เคยนำเสนอ Paragon ทีมพัฒนาเชื่อว่าผู้เล่นของพวกเขาไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ทำให้หลังจบเกมจะมีความยากรอพวกเขาอยู่ แถม SKill Tree ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ อาจจะไม่อิสระสำหรับหลังจบเกม Blizzard ต้องการให้เกมเป็นที่ง่ายต่อการเรียนรู้ แต่ยากที่จะกลายเป็นผู้เชียญชาญ พวกเขาเชื่อว่าแฟนเกมเดนตายจะต้องชอบกับสิ่งนี้

ขณะนี้ Diablo IV ยังคงอยู่ในการพัฒนาอยู่ ยังไม่มีการปล่อยรายละเอียดเพิ่มเติมมากนัก ทีมพัฒนายังคงรับฟังความคิดเห็นจากแฟน ๆ ตลอด จากสื่อโซเชียลมีเดีย ถ้ามีความคืบหน้า พวกเขาจะมีแจ้งให้แฟน ๆ ได้ทราบอีกครั้งนึง

Diablo IV จะวางจำหน่ายให้กับ PC

อ้างอิง1 อ้างอิง2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส