เป็นระยะเวลาร่วม 10 ปี ที่เกม RTS ที่มีแฟนชื่นชอบกันทั่วโลกอย่าง StarCraft 2 วางจำหน่ายและเปิดให้เล่นฟรีในช่วงหลัง Blizzard Entertainment ประกาศยุติการพัฒนาอัปเดตเกมแล้ว

Blizzard Entertainment โพสต์ข้อความผ่าน News Blizzard ประกาศถึงชุมชนชาวเกม StarCraft 2 ทีมพัฒนาจะยุติการอัปเดตหลังจากนี้ แต่ทีมจะยังดูแลในส่วนของการปรับปรุงตัวเกมอยู่ เพื่อรองรับการแข่ง Esports

“พวกเรายังคงมุ่งหน้าสนับสนุน StarCraft 2 ต่อ เหมือนที่ทำมาอย่างยาวนาน โดยมุ่งเน้นไปที่ชุมชนชาวเกมเป็นหลักและสนับสนุนการแข่งให้ดีที่สุด สิ่งที่เราหมายถึง คือ จะไม่มีการเพิ่มเนื้อหาอะไรของเกมหลังจากนี้ เช่น Commanders หรือ War Chests แต่พวกเรายังคงมี Season ต่อ ๆ ไป และการแก้ไขตัวเกมในจุดต่าง ๆ “

StarCraft 2 ไม่ได้มีการอัปเดตอะไรใหม่ ๆ ตลอดปี 2020 เลย มีเพียงช่วงเดือนสิงหาคมเมื่อปีที่แล้ว ที่มีการปรับปรุงตัวเกม ปรับความสมดุลของเกม ในส่วนนี้จะยังคงมีต่อไป เพื่อรองรับการแข่ง Esports ไม่ว่าจะเป็น ESL Gaming หรือ GSL

แม้หลายคนจะกำลังมองหาเนื้อหาเสริมที่จะเข้ามา แต่ทีมพัฒนาคิดว่ามันทำให้พวกเขามีอิสระมากขึ้น เพื่อไปทำอะไรใหม่ ๆ หลังจากนี้ และไม่ใช่เพียงแค่ StarCraft 2 แต่ที่สำคัญเลยคือ หลังจากนี้ Blizzard Entertainment มีแผนยังไงเกี่ยวกับเกม RTS ชุดนี้ในอนาคต

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส