‘Snowy Escape’ ภาคเสริมใหม่ล่าสุดของ The Sims 4 ได้ปล่อยตัวอย่างแรกมาให้ชมกันแล้วในวันนี้ (20 ตุลาคม 2563) เมื่อเวลา 4 ทุ่ม (ตามเวลาในประเทศไทย) ซึ่งก่อนปล่อยตัวอย่างรอบพรีเมียร์ทาง YouTube ได้มีแฟน ๆ ของ The Sims 4 มารอคอยกันอย่างล้นหลามกว่า 2 หมื่นคน ซึ่งหลังจากที่รอบพรีเมียร์เสร็จสิ้น ยอดคอมเมนต์ก็ยังคงถล่มทลายต่อเนื่องและเป็นไปในทิศทางบวก (แหม่! ก็เขาแอบผิดหวังกันเล็กน้อยจาก Game Pack ก่อนหน้านี่นา)

บทความต่อไปนี้เป็นการวิเคราะห์จากตัวอย่างเท่านั้น The Sims 4 – Snowy Escape
เนื้อหาจริง ๆ ภายในเกมอาจจะไม่มีก็ได้นะ

ตัวอย่างของ ‘The Sims 4 – Snowy Escape’ น่าจะทำเอาปากกาเซียนหักไปหลายด้าม หลังชื่อภาคเสริมที่กล่าวถึงหิมะ (Snowy) ทำเอาหลายคนผิดหวัง เพราะคิดว่าน่าจะซ้ำซ้อนกับ ‘Seasons’ ภาคเสริมสุดฮิตที่ทุกคนต้องมี (และส่วนใหญ่มีกันแล้ว)

การกลับมาครั้งนี้ EA และ Maxis ได้เนรมิตบรรยากาศฤดูหนาวสไตล์ญี่ปุ่นมาไว้ในเมืองใหม่ที่ชื่อว่า ‘Mt. Komorebi’ ที่จัดเต็มกับกีฬาทั้งสกี สโนว์บอร์ด กระดานเลื่อน และปีนเขา ซึ่งอย่างหลังนี้หลายคนแอบสงสัยว่า ชาวซิมส์จะตกหน้าผาตายได้ไหมนะ? (ข้อสงสัยนี้ ผู้เขียนดูแล้วว่าน่าจะมีโอกาสสูง)

The Sims 4 - Snowy Escape
บรรยากาศของเมือง ‘Mt. Komorebi’
The Sims 4 - Snowy Escape
กีฬาใหม่สุดเร้าใจ!
The Sims 4 - Snowy Escape
การปีนเขาน่าจะเป็นการตาย เอ๊ย! กิจกรรมใหม่ที่หลาย ๆ คนรอคอย

กิจกรรมใหม่ ๆ ที่น่าจะเพิ่มเข้ามาคือ การทักทายแบบญี่ปุ่น (การโค้ง), การแช่ออนเซ็น (บ่อน้ำร้อนอันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น), การเคารพศาลเจ้า รวมไปถึงการเขียนป้ายขอพร

The Sims 4 - Snowy Escape
ศาลเจ้าเล็ก ๆ ตามแบบฉบับญี่ปุ่น
The Sims 4 - Snowy Escape
แช่น้ำร้อน ๆ ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ!

และเพื่อส่งเสริมบรรยากาศแบบญี่ปุ่น ‘The Sims 4 – Snowy Escape’ ได้เพิ่มเมนูอาหารสุดน่ากินอย่าง ‘ชาบูชาบู’ หม้อไฟสไตล์ญี่ปุ่นที่นิยมรับประทานกันในฤดูหนาว, โอนิกิริ (ข้าวปั้น), ราเมน ส่วนซูชินั้น หลายคนอาจจะไม่รู้สึกตื่นเต้นมากนัก เพราะเห็นกันในภาคเสริมก่อนหน้ามาแล้ว แต่ในตัวอย่างนี้ก็เผยให้เห็นหน้าซูชิใหม่ ๆ เช่น แซลมอนและไข่หวาน

The Sims 4 - Snowy Escape
เก็บรายละเอียดได้ดีมาก! แม้กระทั่งเห็ดหอมในหม้อชาบูชาบู

ปิดท้ายกันที่ไอเท็มใหม่ ๆ ในตัวอย่างนี้ได้เผยให้เห็น เสื้อผ้าสไตล์ญี่ปุ่น เช่น กิโมโนและเสื้อคลุมฮัปปิ (Happi คือเสื้อคลุมสำหรับงานเทศกาลของญี่ปุ่น)

ชุดกิโมโนที่พวกเราคุ้

เฟอร์นิเจอร์และของใหม่ เช่น เสื่อตาตามิ, โต๊ะทานอาหารแบบเตี้ย, เบาะรองนั่ง, เคาน์เตอร์ครัวแบบใหม่, ตู้เสื้อผ้าแบบล็อกเกอร์ไม้, ถังน้ำไม้, ต้นบอนไซ, โคมกระดาษสีแดง, ผ้าม่านลายแมว, ชั้นวางของที่ภายในมีกาน้ำชาและชุดชงชาเขียวแบบญี่ปุ่น

The Sims 4 - Snowy Escape
ทาสแมวทั้งหลายถูกใจผ้าม่านนี้!

ส่วนในโหมดก่อสร้าง ในตัวอย่างของ ‘The Sims 4 – Snowy Escape’ ได้เผยให้เห็น สะพานสีแดง อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น, หลังคาทรงโค้ง, ต้นซากุระ, ต้นไผ่ และต้นสนสีแดง

The Sims 4 - Snowy Escape
สะพานสีแดงสุดโดดเด่น
The Sims 4 - Snowy Escape
บ้านสไตล์ญี่ปุ่นโบราณท่ามกลางใบไม้หลากสี

‘The Sims 4 – Snowy Escape’ มีแผนวางจำหน่ายในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 รองรับทั้ง PC/Mac, Steam, Xbox One, และ PlayStation®4 โดยสามารถพรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้ คลิกที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส