ทีมพัฒนา CD Projekt Red ออกแถลงการณ์ขอโทษเกี่ยวกับ Cyberpunk 2077 หลังจากเกมวางจำหน่าย ดันมีปัญหาบั๊กและปัญหาด้านเทคนิคหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะแพลตฟอร์มไหนก็ตาม

เนื้อหาของแถลงการณ์หลัก ๆ จะเกี่ยวกับการขอโทษไปยังแฟนเกมที่สนับสนุนเกมนี้ไปและผิดหวัง หลังจากนี้พวกเขาจะออกอัปเดตมาแก้ไขให้เกมออกมาดีมากกว่านี้

สรุปเนื้อหาแถลงการณ์

“อันดับแรก ทีมพัฒนาต้องขอโทษทุกคนที่ไม่แสดงเกมบนเครื่องเกมอย่าง PlayStation 4 หรือ Xbox One ก่อน เพื่อให้ทุกคนได้ตัดสินใจว่าจะซื้อเวอร์ชันนี้หรือไม่ พวกเราควรจะให้ความสำคัญกับทั้ง 2 เครื่องนี้เป็นหลักด้วย”

“อันดับต่อมา พวกเราจะออกอัปเดตเพื่อแก้บั๊กของเกม จากรอบแรกที่พวกเราได้ออกอัปเดตแก้ไขไแล้วหลังเกมวางจำหน่าย และเร็ว ๆ นี้จะมีตามไปอีก หลังจากช่วงหยุดยาว พวกเราจะกลับมาทำงานกันอย่างหนักอีกครั้ง พวกเราจะทำการอัปเดตเกม Patch #1 ในช่วงเดือนมกราคม และ Patch #2 จะตามมาในช่วงกุมภาพันธ์ ทั้ง 2 Patch ที่จะปล่อยออกมา จะเป็นการแก้ไขปัญหามุ่งเน้นไปที่ PlayStation 4 กับ Xbox One เป็นหลัก พวกเราไม่ได้ทำเกมนี้โดยคำนึงถึง PlayStation 4 หรือ Xbox One ว่าจะเล่นได้เหมือน PC ที่มีความสามารถสูงหรือ PlayStation 5 หรือ Xbox Series X แต่หลังจากนี้มันจะมีมากขึ้น”

“สุดท้าย ทีมพัฒนา CD Projekt Red อยากให้ทุกคนที่ซื้อเกมไป ได้รับความพึงพอใจกับการซื้อ Cyberpunk 2077 พวกเราทราบซึ้งมาก แต่ถ้าใครไม่พอใจหรือรออัปเดตไม่ไหวของ PlayStation 4 หรือ Xbox One ก็สามารถขอคืนเงินได้เช่นกัน ถ้าซื้อเกมมาในรูปแบบดิจิทัล สามารถคืนเงินได้จาก PSN หรือ Xbox Store ถ้าซื้อมาในรูปแบบกล่องเกมก็สามารถขอคืนเงินได้จากร้านค้า เพื่อทำเรื่องของคืนเงินจากผ่านติดต่อลูกค้า”

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ว ให้กับ Playstation 4, Xbox One, PC และ Stadia ส่วน Playstation 5 กับ Xbox Series X/S จะตามมาในปี 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส