หลังจากเมื่อวานมีข่าวให้แฟนเกมฟินกันทั้งโลกเมื่อ Square Enix ประกาศรีเมก Final Fantasy VII ลงเครื่อง Playstation 4 เป็นเครื่องแรก ที่แม้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรออกมามาก แต่ดูปฏิกิริยาเกมเมอร์ทั่วโลกแล้ว งานนี้ไปได้สวยแน่ๆ แต่เพื่อให้แฟนๆ ฟินต่อกันให้จบ จึงประกาศพอร์ตเกม Final Fantasy VII ลง iOS ด้วยเลย

โดย Final Fantasy VII ที่จะพอร์ตลง iOS นั้นจะใช้พื้นฐานมาจากภาค Playstation ดั่งเดิมที่ออกตั้งแต่ปี 1997 แต่จะมีการอัปเกรดกราฟฟิคให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ยุคใหม่ และปรับการควบคุมให้เหมาะกับจอสัมผัสด้วย

Play video

โปรดิวเซอร์ของ Square Enix เคยให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อปี 2013 ว่าการพอร์ตเกมอย่าง FF7 ลงอุปกรณ์พกพายังเป็นไปไม่ได้ในขณะนั้น เพราะข้อจำกัดด้านพื้นที่ที่อย่าง iOS อนุญาตให้แอปมีขนาดใหญ่สุดแค่ 2 GB แต่ FF7 เวอร์ชั่น PC ก็มีขนาด 3 GB เข้าไปแล้ว แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แอปเปิ้ลได้ประกาศขยายพื้นที่ให้แอปมีขนาดใหญ่สุดได้ 4 GB ประกอบกับเทคโนโลยี App Thinning ใน iOS 9 ทำให้นักพัฒนาสามารถแบ่งส่วนเกม ให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดเฉพาะเนื้อหาที่จำเป็นสำหรับอุปกรณ์นั้นๆ เช่นถ้าเล่นเกมบน iPhone ก็ไม่ต้องโหลดกราฟฟิคสำหรับ iPad ขนาดใหญ่ไปด้วย ก็ทำให้ขนาดของเกมเล็กลงได้อีก

Final Fantasy VII สำหรับ iOS จะเปิดให้ดาวน์โหลดในช่วงฤดูร้อนของฝรั่ง หรือราวๆ ปลายเดือนมิถุนายนถึงกันยายนนี้ ใครอยากเล่นรำลึกความหลังก่อนที่เวอร์ชั่น Remake จะออกมา ก็เตรียมตัวให้พร้อม แน่นอนว่าเมื่อภาค 7 มาแล้ว ภาค 8 ภาค 9 ก็น่าจะตามมาเหมือนกัน

ปล. ยังไม่มีกำหนดสำหรับ Android จ้า

ที่มา: Touch Arcade